กองปราบบุกรวบสาวแสบลวงขายลอตเตอรี่ออนไลน์ สุดท้ายส่งสบู่ให้ลูกค้า แถมยังก่อเหตุซ้ำหลายครั้ง

(11 ธ.ค. 2563) พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.ชนัญชิดา หรือ ดอกเข็ม หรือ พัชรินทร์ หรือ กวาง (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดหล่มสัก ที่ จ.107/2563 ลงวันที่ 3 ธันวาคม 2563 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ศาลอาญาพระโขนง ที่ 683/2563 ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมโดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์คือ เมื่อประมาณวันที่ 5 ตุลาคม 2563 มีผู้เสียหาย อายุ 51 ปี ซึ่งมีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ถูก น.ส.ชนัญชิดาฯ หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 20 เล่ม โดยได้โอนเงินจำนวน 174,000 บาท ให้กับทางผู้ต้องหา แต่กลับได้รับยาลดความอ้วนมาแทนสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ตกลงซื้อกันไว้ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลอกเอาเลขบัญชีธนาคารของ น.ส.เอฯ (สงวนนามสกุล) เพื่อนที่ทำงานเดียวกัน มาใช้ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา โดยอ้างกับ น.ส.เอฯ ว่า แฟนของตนจะโอนเงินมาให้ แต่ตนไม่มีบัญชีธนาคาร จึงขอใช้บัญชีธนาคารของ น.ส.เอฯ

ทาง น.ส.เอฯ จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากตนเองไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด และได้รับความเดือนร้อน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหากระทำการในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก ดังนี้

มื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ในพื้นที่ สน.บางนา ได้หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เงินจากผู้เสียหายไปจำนวน 88,000 บาท แต่กลับส่งสบู่จำนวน 3 กล่องมาแทนสลากกินแบ่งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2563 ในพื้นที่ สภ.ชุมพลบุรี ได้หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เงินจากผู้เสียหายไปจำนวน 37,000 บาท แต่กลับส่งนมจำนวน 2 กล่องมาแทนสลากกินแบ่งรัฐบาล

ช่วงเดือน สิงหาคม 2563 ได้หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เงินจากผู้เสียหายไปจำนวน 43,000 บาท แต่กลับส่งครีมทาผิวมาแทนสลากกินแบ่งรัฐบาล

ช่วงเดือน ตุลาคม 2563 ในพื้นที่ สภ.ธวัชบุรี ได้หลอกขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เงินจากผู้เสียหายไปจำนวน 170,000 บาท แต่กลับส่ง กางเกงยีนส์, หมวกแก๊ป ฯ มาแทนสลากกินแบ่งรัฐบาล

กองบังคับการปราบปราม เห็นว่าการกระทำดังกล่าวสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. สืบสวนจับกุมผู้ต้องหา จนทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาอาศัยอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ จึงนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้ในวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาวแสบลวงขายลอตเตอรี่ออนไลน์ สุดท้ายส่งสบู่ให้ลูกค้า