กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง แถลงผลการดำเนินงานโครงการบริหารจัดการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.)

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการจราจรและขนส่ง แถลงผลการดำเนินงานครบ 1 ปี ของโครงการบริหารจัดการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) ที่จัดขึ้น ภายใต้แคมเปญ Stop Think Act (สต็อป - ติ้งค์ – แอ็ค) “ฉุกใจ ไม่ฉุกเฉิน”

โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครและสำนักการจราจรและขนส่ง ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานต่างๆ เริ่มตั้งแต่การจัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมรณรงค์ทุกเทศกาลแห่งความสุข สร้างความตระหนักให้กับเยาวชน ชุมชน ถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนน การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยทางถนน และการประชุมศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนทั้งในระดับกรุงเทพมหานครและระดับเขต

และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้เตรียมแผนการดำเนินการในปีที่ 2 โดยมุ่งเน้นการรณรงค์และสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้นำชุมชนและเยาวชน รวมทั้งกำหนดพื้นที่นำร่อง เป็น “ต้นแบบ” ให้กับชุมชนอื่น เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างยั่งยืน

กทม. แถลงผลการดำเนินงาน ศปถ.กทม.