ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ หลั่งไหลเดินทางมาด้วยความจงรักภักดี รอจุดเทียนมหามงคล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง มีการจัดพิธีและกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โดยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ สวมใส่เสื้อสีเหลือง เดินทางมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่จะนั่งรอกันที่ถนนหน้าพระลาน ฝั่งวัดพระศรีรัตนศาสดาราม แม้สภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว แต่ทุกคนก็ไม่ย่อท้อ

และสิ่งที่ทุกคนบอกว่า ขาดไม่ได้ คือ พระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 , ในหลวงรัชกาลที่ 10 , พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ต้องพกติดตัวมาด้วย

หนึ่งในประชาชนที่มานั่งรอ บอกว่า มาถึงตั้งแต่ตี 4 และเตรียมตัวมาอย่างดี เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ โดยทุกวัน นั่งดูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็น้ำตาก็ไหลทุกครั้ง ดีใจที่ตัวเองเกิดเป็นคนไทย

ขณะที่นายคมชิต ไกรทอง อายุ 58 ปี บอกว่า วันนี้ตั้งใจปั่นจักรยานคู่ใจ ที่ตกแต่งด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ปี 2558 มาจากเขตบางกอกใหญ่ เพื่อมาร่วมงานโดยเฉพาะ ซึ่งวันที่พระองค์ท่านเสด็จสวรรคต ตนเองอยู่โรงพยาบาลศิริราช มีทหารตำรวจใส่ชุดสีดำ เดินมาบอกว่า "ลุงทำใจดีดีนะ ท่านเสด็จสวรรคตแล้ว"

เมื่อได้ยินอย่างนั้น ถึงขั้นทรุดลงกับพื้น จนพยาบาลต้องมาปฐมพยาบาล และให้เหรียญรูปพระองค์ท่านมา จึงนำมาห้อยคอไว้ เพื่อรำลึกถึงวันนั้น และขอสัญญาว่าจะทำความดี จนกว่าชีวิตจะหาไม่

ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา เป็นเวลาเริ่มเปิดจุดคัดกรองเข้าพื้นที่ท้องสนามหลวง  โดยทุกคนจะต้องนำบัตรประชาชน แสดงตัวตน และตรวจอาวุธของมีคม รวมถึงวัดไข้ ก่อนจะได้สติกเกอร์ติดที่หน้าอก เพื่อเป็นการยืนยันว่าผ่านจุดคัดกรองแล้ว ก่อนที่ในเวลา 19.19 น. จะเริ่มเป็นพิธี จุดเทียนมหามงคล พร้อมกันที่สนามหลวง และทั่วประเทศ

ประชาชนรอจุดเทียนมหามงคลวันพ่อแห่งชาติ