ปชป. ก็ไม่ทน! ออกโรงอัด "เต้ มงคลกิตติ์" หลังประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาล ชี้ ที่ผ่านมาทำประชาชนสับสนในจุดยืนของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจหลังจากนี้ภาพพจน์รัฐบาลดีขี้นแน่

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศไม่รวมรัฐบาล ว่า คงไม่มีผลกระทบอะไร และคิดว่าจะทำให้รัฐบาลมีภาพพจน์ดีขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาประชาชนก็สับสนจากจุดยืนของนายมงคลกิตติ์ ที่เป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แต่ไปยืนชูสามนิ้วกับม๊อบทำให้ประชาชนมีความสับสนว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลบางส่วนไปสนับสนุนกลุ่มชุมนุม

ทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล และจากนี้ไปเมื่อนายมงคลกิตติ์ไม่ได้ร่วมรัฐบาลแล้ว จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลดีขึ้น เนื่องจากประชาชนจะไม่สับสนในจุดยืนของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล

“ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่านายมงคลกิตติ์นั้น มีทั้งประกาศร่วมรัฐบาล และถอนตัวออกจากร่วมรัฐบาลบ่อยครั้ง จนทำให้พี่น้องประชาชนสับสนในจุดยืน และในอุดมการณ์ของนายมงคลกิตติ์เอง โดยจะเห็นได้ว่ามีคลิปที่พี่น้องประชาชนไปต่อว่านายมงคลกิตติ์ที่ไปยืนชูสามนิ้วสับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่ม และในอีกทางหนึ่งก็มาออกข่าวแก้ตัวในลักษณะที่ทำให้เกิดความสับสนกับการกระทำในช่วงที่ผ่านมา” นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า เมื่อนายมงคลกิตติ์เมื่อประกาศออกจากพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ก็อย่าไปกล่าวโจมตีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกเลย เนื่องจากปัญหาหลายอย่างที่เกิดขึ้นในปัจจุบันก็ไม่ได้เกิดจากพลเอกประยุทธ์แต่เพียงผู้เดียว แต่เกิดจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาด จนเกิดความชะงักงันของระบบเศรษฐกิจไปทั่วโลก ไม่ได้เกิดขึ้นแต่เฉพาะที่ประเทศไทยประเทศเดียว หรือความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นก็เกิดจากนักการเมืองบางกลุ่มที่ไปยุยงปลุกปั่นสร้างข่าวเท็จ สร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นระหว่างคนไทยด้วยกันเอง ดังนั้นจึงไม่อยากให้นายมงคลกิตติ์กล่าวหาว่าพลเอกประยุทธ์เป็นตัวปัญหาแต่เพียงคนเดียว ซึ่งก็จะไม่เป็นธรรม