สลด! รถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกข้าวโพดพุ่งชนรถตู้รับ-ส่งนักเรียนกลางแยกไฟแดง เด็กดับ 1 เจ็บ 6 ด้านคนขับรถพ่วงอ้างเบรกไม่อยู่ แต่เจอวงจรปิดแฉพุ่งมาอย่างแรงไม่มีเบรก

(6 ต.ค. 2563) ร้อยตำรวจเอกหญิง ปิยาอร คำหวาน พนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายที่ถนนสาย 333 อู่ทอง-ด่านช้าง สี่แยกไฟแดง โรงไฟฟ้า หมู่ 3 ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.พลับพลาไชย กู้ชีพ อบต.ดอนคา และเจ้าหน้าที่สมาคมจิตอาสาดอกแก้ว

โดยในที่เกิดเหตุ พบรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียนตัวแม่ 82-2208 นครสวรรค์ ลูกพ่วงทะเบียน 82-7681 นครสวรรค์ บรรทุกข้าวโพดเต็มคันรถ ชนอัดติดกับข้างซ้ายรถตู้รับส่งนักเรียน ทะเบียน นจ 2137 กาญจนบุรี สภาพพังเสียหายยับเยินในรถตู้มีนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.อู่ทอง จำนวน 6 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน และอาการสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจึงรีบช่วยนำส่ง โรงพยาบาลอู่ทอง ให้รักษาเป็นการด่วน อย่างไรก็ตาม เด็กนักเรียนชายอายุ 9 ขวบ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน คนขับรถพ่วงให้การว่า ตนขับรถมาตามถนนเลียบคลองตามหลังรถพ่วงอีกคันที่อยู่ด้านหน้า เมื่อถึงบริเวณแยกไฟแดง รถพ่วงคันหน้าเลี้ยวซ้ายส่วนตนขับตรงไป เห็นรถตู้คู่กรณีแล้วแต่เบรกไม่อยู่เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกทำให้ถนนลื่น จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถพ่วงซึ่งขับมาตามถนนเลียบคลองไม่ได้ชะลอและหยุดรถแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาคนขับรถพ่วง ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหากสอบสวนเพิ่มเติมแล้วพบว่ากระทำผิดอย่างอื่น ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป