ตำรวจเตรียมเรียกสอบผู้ใหญ่บ้านกกกอก ปมคลิปเสียง "ลุงพล" เตรียมนำคลิปลับโยงคดี "น้องชมพู่" ขณะลุงพล จ่อนำคลิปต้นฉบับมอบให้ตำรวจเชื่อมีประโยชน์ทางคดี

หลังหมอปลามือปราบสัมภเวสี นำคลิปเสียงปริศนามาเผยแพร่ผ่านเพจ “หมอปลาช่วยด้วย” และยูทูป เป็นเสียงการพูดคุยระหว่างหญิง - ชาย ถึงข้อมูลคดีน้องชมพู่ โดยอ้างว่าชายในคลิปเสียง คือ นายนิ่ม เงินนาม ผู้ใหญ่บ้านกกอก

ซึ่งคลิปเสียงมี 3 ตอน ตอนแรกมีเนื้อหาในลักษณะให้ลุงพล เป็นเป้าล่อเพื่อหาเบาะแสคนร้าย บทสนทนาบางช่วงบางตอน พูดถึงสาเหตุที่มีการสงสัยลุงพล ว่ามีคนสั่งให้พูด ซึ่งคนสั่งอาจจะจับตาดูพฤติกรรมใครบางคน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นการสับขาหลอกหรือไม่ เพราะหลังพูดไปแล้วกระแสตีกลับเหมือนไม่มีพยาน ไม่มีหลักฐาน คนจึงชอบลุงพล เพราะลุงเหมือนโดนใส่ร้าย

ส่วนตอนที่ 2 มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการเผาศพน้องชมพู่  ในเวลาอันรวดเร็ว โดยพยายามโจมตีพ่อ - แม่น้องชมพู่ ว่ารีบเผาศพทั้งที่คดียังไม่ชัดเจน

และตอนที่ 3 มีการตั้งสังเกตุเกี่ยวกับพ่อ-แม่น้องชมพู่ ที่หายออกจากบ้านไปช่วงกลางดึก หลังจากที่ลูกสาวหายตัวไป โดยชายในคลิปเสียง คือ ผู้ใหญ่นิ่ม พูดถึงประเด็นนี้ว่า สาเหตุที่รู้ เพราะเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม ไปที่บ้านน้องชมพู่ เพื่อวางแผนค้นหา แต่ไม่พบ จึงถามน้าเสริม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่อยู่บ้านติดกัน บอกว่า พ่อ-แม่พากันขึ้นเขาไปหาลูกตั้งแต่ตี 3 ยังไม่ลงมา แต่เนื่องจากเป็นญาติกันจึงไม่ให้การกับตำรวจ

หลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงดังกล่าว ผู้ใหญ่นิ่มพร้อมกับภรรยา รู้สึกสำนึกผิดเข้าไปขอโทษพ่อ-แม่น้องชมพู่ รวมไปถึงตากับยาย ทั้งน้ำตา

และให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า หลังดูคลิปก็ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กกตูม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำคลิปเผยแพร่ออกไปจนทำให้ได้รับความเสียหาย ยืนยันข้อมูลที่ให้กับหญิงคนดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง และต้องการให้ตำรวจหาตัวผู้หญิงคนดังกล่าวมาดำเนินคดีด้วย

ขณะที่แม่น้องชมพู่ ยืนยันว่า เนื้อหาทั้งหมดไม่เป็นความจริง และไม่น่าจะมีผลในทางคดี

ด้านลุงพล เข้าหารือกับหมอปลา เตรียมนำคลิปเสียงต้นฉบับไปมอบให้กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ตรวจสอบ เพราะเชื่อว่ามีประโยชน์ทางคดี

เรียกสอบผู้ใหญ่บ้านกกกอกปมคลิปเสียงปริศนา