สาวแม่สอดเครียดหนัก ซื้อเนื้อหมูส่วนสันคอจากห้างแห่งหนึ่ง เอามาทำกับข้าวกิน พบก้อนสีขาวคล้ายหนองปนในเนื้อ หวั่นติดเชื้อโรค

นางสาวธนาการต์ สิงห์บุตร พร้อมครอบครัว เครียดหนัก จนไม่ได้ทำงาน หลังเมื่อวันศุกร์ (18 ก.ย.) ที่ผ่านมา ซื้อเนื้อหมูมาจากร้านห้างแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แล้วแช่แข็งไว้ จนเมื่อวานนี้ตัดชิ้นส่วนออกมาผัดหน่อไม้กินกับครอบครัว รวม 3 คน ตอนนั้นก็ไม่ทันได้สังเกตุลักษณะเนื้อหมู

จนวันต่อมานำเนื้อหมูมาทำกับข้าวกินอีก พอทำกับข้าวเสร็จ กำลังเก็บเนื้อหมูเข้าตู้เย็น พบก้อนสีขาวคล้ายหนองปนอยู่ในเนื้อ ตอนนั้นตกใจมาก ไม่รู้ว่าเป็นก้อนอะไร แล้วก็กินเข้าไปแล้ว จะเป็นอันตรายหรือไม่ กลัวว่าอาจจะติดเชื้อโรค จึงถ่ายรูปโพสต์เฟซบุ๊ก กระทั่งมีคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า ก้อนสีขาวนี้ มันคือ "ฝีหนอง" ทำให้เครียดมาก ไม่มีกำลังใจจะไปทำงาน และไม่กล้ากินหมูอีกแล้ว

ผู้เสียหาย บอกอีกว่า หลังเกิดเรื่องทางห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ได้มาเก็บเนื้อหมูที่เหลือทั้งหมดไปแล้ว โดยเอาเนื้อหมูก้อนใหม่มาเปลี่ยนให้แทน พร้อมติดต่อทางไลน์จะขอรับผิดชอบ แต่ต่อมาลบข้อความแสดงความรับผิดชอบออกไป จึงไม่มั่นใจว่าจะรับผิดชอบหรือไม่

ขณะทีมข่าวพยายามติดต่อไปที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว ยังไม่พร้อมชี้แจง

สำหรับ "ฝีหนองในเนื้อหมู"  อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ข้อมูลว่า เกิดจากการฉีดยาตรงสันคอ จนเกิดสารตกค้าง ปกติจะต้องถูกตัดทิ้งตั้งแต่ขั้นตอนการชำแหละ ก่อนส่งจำหน่าย โดยในหนองนั้นมีเชื้อโรค ถ้าเชื้อยังไม่ตาย ก็เป็นอันตรายต่อร่างกายของผู้บริโภคได้

หวั่นติดเชื้อโรค! สาวแม่สอดเครียด กินเนื้อหมูปนก้อนหนอง