จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับอิทธิพลจากพายุโนอึลก่อนที่อื่น สถานการณ์ล่าสุดเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมกันกับคุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8

ชาวบ้านได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ที่อิทธิพลพายุ โนอึล พัดถล่มอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสลมแรงมาก อยู่ในระดับที่มีความเสียหายเกิดขึ้น เช่น หลังคา เสาไฟ ต้นไม้หักโค่น

ซึ่งอิทธิพลพายุ โนอึล ส่งผลให้แม่น้ำมูลเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถานีวัดน้ำ M 7 ท่าน้ำตลาดใหญ่  เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี วันนี้สูงขึ้น 23 เซนติเมตร น้ำไหลแรงและเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองขุ่นบ่งบอกถึงน้ำป่าเริ่มมา แต่ยังอยู่ในระดับที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม เนื่องจากต่ำกว่าระดับตลิ่งอยู่ที่ 5 เมตร 13 เซนติเมตร 

อีกจุดที่ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจคือบริเวณอำเภอโขงเจียม ที่เรียกว่า แม่น้ำสองสี ที่มาบรรจบกันระหว่างแม่น้ำมูลและแม่น้ำโขง , โขงสีปูน มูลสีคราม บริเวณนี้สังเกตง่ายๆครับถ้าแม่น้ำสองสีกลายเป็นสีเดียวกันเมื่อไหร่ แปลว่า น้ำป่าจากตัวจังหวัดอุบลราชธานีเริ่มไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันเหมือนเมื่อปีที่แล้ว

ซึ่งสถานการณ์น้ำที่อำเภอโขงเจียมบริเวณนี้ ยังถือว่าอยู่ในระดับที่ปลอดภัย และเป็นไปตามคาดหมายของกรมอุตุนิยมวิทยา  ซึ่งประกาศให้ประชาชนทั่วทุกจังหวัดของภาคอีสานเตรียมความพร้อมรับมือฝนตกหนักและอาจจะเกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลับในระยะวันที่ 18 – 20 ก.ย. 2563 นี้

เข้าก่อนกำหนด "พายุโนอึล" ถล่มเมืองอุบลฯ หนักตั้งแต่เมื่อคืน