เรื่องราวชวนขนหัวลุก ของหญิงสาวคนหนึ่งที่เช้าอพาร์ตเมนต์อยู่อาศัย แต่ช่วงที่ไม่อยู่ห้องพัก กลับถูกผู้เช่าห้องด้านล่าง อพาร์ทเม้นท์เดียวกัน เขียนจดหมาย มาต่อว่า ได้ยินเสียงเลื่อนเก้าอี้ดังทั้งวัน ล่าสุด เคลียร์กันจบแล้ว และผู้เช่าห้องด้านล่างบอกว่า จะไปขอขมาสิ่งที่มองไม่เห็น

กระดาษโน้ตที่ผู้เช่าอพาร์ทเม้นท์ เขียนมาแปะไว้ หน้าห้องพักหญิง ระบุว่า " รบกวนเบาเสียงให้หน่อย ไม่ทราบว่าใช่ เสียงเลื่อนเก้าอี้หรือเปล่า ดังทั้งวัน นานๆครั้ง คงไม่เป็นไร แต่เสียงดังทุกวันบ่อยมาก ตลอดเวลา

หญิงสาวเจ้าของห้อง เขียนตอบกลับทันที ชี้แจงว่า ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน ไม่ทำได้อะไรที่ใช้เสียงอย่างแน่นอน เพราะไม่ได้อยู่ห้องเลย วันก่อนที่มาเคาะ เพิ่งกลับจากเรียน กลางคืนก็ไปนอนที่เพชรเกษม กลับห้องตอนเช้า แล้วก็ไปเรียน ไม่ได้อยู่ห้องทั้งวัน

หลังจากนั้นผู้เช่าคนเดิม ก็เขียนกระดาษโน้ต มาติดไว้ที่ประตู พร้อมเคาะประตูเรียก ออกไปคุยโดยบอกว่า" ยังคงได้ยินเสียง คน ลุกนั่งเก้าอี้ จากในห้องของเธอ แต่เมื่อสอบถาม ช่วงเวลาที่ได้ยิน ก็เป็นช่วงเวลาหญิงสาว ไม่ได้อยู่ห้องเหมือนเดิม เรื่องราวนี้ทำหลายคนขนหัวลุก ตั้งคำถามว่าเสียงปริศนา มาจากไหน

ล่าสุด คุณ นฤพล อาจหาญ ไปพูดคุยกับ หญิงที่โพสต์เรื่องหลอน คือนางสาวกัญญภัชร โคตรชาลี เจ้าตัวเล่าว่า พยายามอธิบายให้ผู้เช่าที่นำโน้ต มาติดหน้าห้องฟัง ว่า เธอไม่ได้อยู่ห้องในวันและเวลาดังกล่าวจริงๆ

แต่อีกฝ่ายก็ไม่เชื่อ ส่วนตัวคาดว่า ผู้เช่าคนดังกล่าว น่าจะเพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่ จึงแนะนำให้เข้าไปไหว้ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ก่อนเข้าพัก เพราะ ตอนที่ตนเข้ามาพักที่ห้องนี้ใหม่ๆ ก็เจอเรื่องลี้ลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้ เคยฝันเห็นผู้หญิงมาเคาะประตู ยืนหน้าห้อง และ มานั่งอยู่ที่พื้นบริเวณปลายเตียง แต่ไม่ได้สนใจ ถือว่าต่างคนต่างอยู่ และ เขาไม่ได้มาทำอะไร

และช่วงดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่หอพัก ได้เรียกทั้งสองฝ่าย มาเจรจากันแล้ว แม้จะมีปากเสียงกันช่วงต้น เพราะผู้เช่าที่อยู่ห้องด้านล่าง ไม่เชื่อและมองว่า เป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา แต่สุดท้ายก็พยายามอธิบาย และมีข้อตกลงร่วมกันว่า หากพบว่ามีเสียงดัง ให้วีดีโอคอลมาดูได้เลย ด้านผู้เช่าที่ ได้ยินเสียงปริศนา เดี่ยวจะไปขอขมาสิ่งที่มองไม่เห็น

ขณะที่ ทีมข่าวช่อง 8 พยายามติดต่อไปยังเจ้าของหอพักดังกล่าว ปฏิเสธ ให้สัมภาษณ์ ยืนยันเพียงว่า ตั้งแต่เปิดหอพักมาไม่เคยมีเรื่องราว ลี้ลับ ตามที่มีการโพสต์ ข้อความดังกล่าวทำให้ได้รับความเสียหาย ส่วนเรื่องห้องพักหลอนนั้นเป็นปัญหาระหว่างผู้เช่า 2 ห้องเท่านั้น

ขนหัวลุก เสียงปริศนา ดังขึ้นเวลาไม่มีคน