ไม่ใช่แค่ประธานนางฟ้าหมาจรธรรมดา สำหรับ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี หลังร่วมก่อตั้งมูลนิธิ the voice เสียงจากเรา เพื่อช่วยเหลือสุนัขที่โดนทิ้งมากว่า 7 ปีแล้ว ทั้งชีวิตทุ่มเทกับงานมากจนขาเตียงเริ่มสั่น งานนี้ หนุ่ม กาย อันโทนี่ กวินท์ ทง พิธีกรจากรายการ "นายจ๋า ทาสมาแล้ว" ช่อง 8 ไม่รอช้า บุกไปบ้านเรือนหอของ เก๋ ชลลดา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับข่าวลือว่า "ขาเตียงสั่น" นั้นเพราะอะไร และที่สามีเริ่มบ่นบอกว่า แต่งงานกับเก๋ เหมือนได้เมียเพิ่มอีก 4 คนทีเดียวเกิดจากอะไรกันแน่?

ที่บ้านเลี้ยงหมาทั้งหมดกี่ตัว?

        มีที่เลี้ยงที่บ้านทั้งหมดตอนนี้ 4 ตัวค่ะ เป็นตัวผู้ 3 ตัวและตัวเมีย 1 ตัว ทุกตัวก็เป็นหมามาจากโครงการ the voice เสียงจากเรา เป็นรุ่นที่ 2 แล้วค่ะที่เลี้ยงมา แต่จริงๆ หมาในโครงการที่เราอุปการะไว้ มีกว่า 200 ตัวนะคะ เราก็จะไปตะเวณเยี่ยมทุกวันไปให้ความรักเค้า ช่วงนี้งานยังไม่เยอะมากก็จะมีเวลา ส่วนที่บ้านที่เลี้ยงไว้ แต่ละตัวก็มีความซนค่อนข้างมากจะอยู่ด้วยกันกับเรา 24 ชม. เค้าติดเราค่อนข้างมาก และค่อนข้างหวงมาก

อยู่ที่บ้านใช้ชีวิตกับน้องหมายังไงบ้างครับ?

        กินนอนด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงเลยค่ะ อาบน้ำด้วยกัน เค้าก็จะยืนรอไม่ไปไหนเลย

เลี้ยงน้องหมาแบบนี้ได้ข่าวมาว่า “ขาเตียง” พี่เก่สั่นเพราะอะไร?

        เพราะ 4 ชีวิตนี้เลยค่ะ (ฮาฮ่า) สามีบอกว่าไม่เคยรู้มาก่อนว่าแต่งงานกับคุณเก๋เนี่ยจะได้เมียเพิ่มอีก 4 คน คือวันแต่งงานตามธรรมเนียมหลักเลยว่าแต่งงานมาแล้วครบ 1 เดือน ต้องกลับมานอนที่บ้าน 2 วัน ปรากฎว่าหมานอนเต็มเตียงเลยค่ะ คือนอนที่บ้าน 2 วันไม่ได้นอนกับเมียนะ หมานอนกันเต็มเตียงเลย (ฮาฮ่า) ก็เลยเป็นที่มีที่ไปว่า ซื้อ 1 ได้ถึง 4 เลยค่ะ

แล้วได้ข่าวว่ามีตัวหนึ่งที่เราเปย์หมดไปเป็นล้านเลยจริงมั้ย?

        จริงค่ะ เค้าไม่สบายเราก็ต้องดูแลคือเค้าเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง หรือโรคเอส แอลอี ของคน รักษามาประมาณ 3 ปี ไม่รู้หรอกว่าค่ารักษาเท่าไหร่ แต่ผู้จัดการเรียกว่าน้องแคมรี่เพราะราคาค่ารักษาเท่ากับรถแคมรี่ 1 คันรักษาไปมา เปลี่ยนชื่อเป็นน้องปาเต๊ะ ดีกว่า คือ 1 ชีวิตคือ 1 ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของเรา ถ้าคุณคิดว่าการเลี้ยงเค้ามาต่อให้คุณรักเค้าขนาดไหน ถ้าไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะดูแลเวลาเค้าเจ็บป่วย เก๋ รณรงค์เสมอว่าไม่พร้อมไม่เลี้ยงจะดีกว่าค่ะ”  

        ยังมีเรื่องให้ชวนติดตามกันอีกเยอะ เกี่ยวกับมูลนิธิ the voice เสียงจากเรา ของพี่เก๋ ชลลดา พร้อมที่มาของการก่อตั้งมูลนิธินี้ขึ้นมา พร้อมรับชมภาพเคลื่อนไหวน่ารักของสัตว์เลี้ยงแสนรัก และเรื่องต่างๆ ของรายการในแต่ละช่วง กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง8