โรงงานผลิตชุดชั้นในที่ จ.นครสวรรค์ ประกาศเลิกจ้าง พนักงานกว่า 800 ชีวิตน้ำตาตก

(31 ก.ค. 2563) ที่บริเวณหน้าโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พบว่ามีกลุ่มพนักงานโรงงานดังกล่าวกว่า 800 คน ต่างตกอยู่ในอาการตกใจ เมื่อต้องไปพบเห็นใบประกาศเลิกจ้างที่ติดอยู่หน้าโรงงาน โดยพนักงานส่วนใหญ่ เปิดเผยว่า ไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจมาก่อน

สำหรับโรงงานดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้ปลดพนักงานไปแล้วจำนวนกว่า 2,000 คน เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก เคราะห์ซ้ำยังมาเจอวิกฤติโควิด-19 ซ้ำเติม จึงต้องปิดโรงงานชั่วคราวเป็นระยะเวลานานกว่า 3 เดือน กระทั่งในวันนี้เหมือนถูกฟ้าผ่า เป็นวันกำหนดให้พนักงานที่เหลือกลับเข้ามาทำงานเป็นวันแรก แต่สุดท้ายก็ได้มีการติดป้ายประกาศพร้อมรายชื่อพนักงานอีกกว่า 800 ชีวิต ต้องถูกเลิกจ้างงานอย่างกะทันหัน แถมยังจ่ายค่าจ้างที่ค้างไว้ไม่หมด

เมื่อสอบถามไปยังผู้บริหารโรงงานก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ทำให้พนักงานกว่า 800 ชีวิต ต้องรวมตัวไปยังสำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้ช่วยเหลือ ด้านสำนักงานคุ้มครองแรงงาน เบื้องต้นได้ให้พนักงานเขียนคำร้องต่อพนักงานเพื่อให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามกฎระเบียบของทางราชการและหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป