"เสรีพิศุทธ์" ซัด ผบ.ทบ. อย่ายุ่งม็อบนักศึกษาชุมนุม เพราะไม่ใช่หน้าที่ทหาร พร้อมไล่ให้รีบเกษียณ ชี้หากตนมีอำนาจคงไล่ออกจากตำแหน่งไปแล้ว

(25 ก.ค. 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาแสดงความเห็นว่า การชุมนุมครั้งนี้เป็นทฤษฎีสมคบคิดกับกลุ่มการเมืองนั้น ว่า "ฝากไปบอกด้วยว่าอย่า .... มายุ่งกับการเมือง เพราะหน้าที่ของทหารเป็นรั้วของชาติ มีหน้าที่ป้องกันประเทศ ทุกวันนี้มีคนเข้ามาตั้งบ่อนการพนันในประเทศแต่ทหารกลับไม่รู้ เพราะไม่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี

ส่วนตัวมองว่าทหาร .... ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง จึงอยากให้ผู้บัญชาการทหารบกรีบ ๆ เกษียณไป หากตนมีอำนาจคงไล่ออกจากตำแหน่งไปแล้ว ปัญหาทุกวันนี้เพราะทหารทั้งนั้นพี่เข้ามา .... เป็นนายกรัฐมนตรีก็ทหารยึดอำนาจเข้ามา ทั้ง ๆ ที่ประชาธิปไตยกำลังเดินไปได้ด้วยดี มองว่าที่ประเทศไม่เจริญอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะทหาร

เช่นเดียวกับฝ่ายความมั่นคงที่ใช้เครื่องมือซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาปกป้องตัวเอง เพื่อรักษาอำของตัวเอง แต่กลับไม่ได้ป้องกันประเทศชาติ เห็นได้จากการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทำเพื่อรักษาตำแหน่งของตัวเอง

ส่วนตัวมองว่าไม่มีเหตุจำเป็นอะไรจะต้องไปจับตาการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา เพราะทุกคนมีแต่ความบริสุทธิ์ใจที่จะแสดงออกถึงความห่วงใยในการรักชาติบ้านเมือง คนกลุ่มนี้ไม่มีอาวุธจะไปปราบปรามหรือขับไล่ใครได้ มีแต่เสียงพูดแสดงความคิดเท่านั้น