ผอ.โรงเรียนดัง จ.พิจิตร สั่งตั้งกรรมการสอบครูโพสต์เหน็บแนมนักเรียนในโลกโซเชียล ชี้ใช้ข้อความไม่เหมาะสม

(10 ก.ค. 2563) นายบุญธรรม อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีครูชำนาญการของโรงเรียน ได้โพสต์ข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ "ทวิตเตอร์" ว่ากล่าวเด็กนักเรียน โดยใช้คำที่ไม่เหมาะสมว่า “เปิดเทอมต้องปรับตัวนิดนึง เพราะนอกจากต้องเจอเด็กเห่อXXXXแล้ว ต้องเจอเด็กเห่อผมอีก ขอเวลานิดเดี๋ยวก็ชิน” นั้น ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว และได้มีการแชร์ ส่งต่อข้อความดังกล่าวไปยังโซเชียลต่าง ๆอย่างกว้างขวาง ประกอบกับ มีนักเรียน และผู้ปกครอง ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด ได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามระเบียบราชการแล้ว เพื่อดำเนินการเอาผิดและลงโทษ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน ส่วนผลการสอบสวนจะเป็นเช่นไรนั้นขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบสวน โดยข้อความดังกล่าวทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนและวงการครูเสื่อมเสีย

นอกจากนี้ ยังได้บันทึกรายงานเบื้องต้นส่งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา 41 ให้ทราบทันที อีกทั้งได้เรียกครูคนดังกล่าวมาสอบสวนเบื้องต้นด้วยตนเอง โดยเจ้าตัวได้ยอมรับว่าได้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้กำชับไปยังครู-อาจารย์ รวมถึงนักเรียน ให้ระมัดระวังในการโพสต์ภาพและข้อความบนสื่อโซเชียล เพราะอาจจะไปเข้าข่ายความผิดต่าง ๆ หรือละเมิดสิทธิผู้อื่นได้

ผอ.โรงเรียนดัง จ.พิจิตร สั่งตั้งกรรมการสอบครูโพสต์เหน็บนักเรียน