หลักฐานใหม่คดีน้องชมพู่ มีพยาน 2 คนเห็นรถแบคโฮของเล่น บริเวณจุดที่น้องชมพู่หายตัวไป แต่วันที่พบศพ รถของเล่นดังกล่าวกลับไปโผล่อยู่บนเขา

(2 ก.ค. 2563) ความคืบหน้าคดี "น้องชมพู่" ล่าสุดในวันนี้ ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีได้นำตัวพยานที่ให้เบาะแสสำคัญเรื่อง "รถแบคโฮ" ซึ่งเป็นของเล่นของน้องชมพู่ มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนที่จะให้พยานรายนี้ไปชี้จุดที่พบรถของเล่นดังกล่าว

โดยพยานรายดังกล่าวได้ยืนยันว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่น้องชมพู่หายตัวไป ตนเองเห็นน้องสะดิ้งเดินไปเดินมาอยู่ตรงบริเวณบ้าน จึงเข้าไปถามว่าทำอะไร น้องสะดิ้งก็บอกว่าน้องชมพู่หายตัวไป ตนเองจึงช่วยตามหา ซึ่งจำได้ว่าตอนนั้นตนเห็นรถแบคโฮของเล่นวางทิ้งไว้อยู่ตรงเปลสีฟ้าหน้าบ้าน

ขณะที่พยานอีกคนได้ให้ข้อมูลเหมือนพยานคนแรกที่บอกว่าเห็นรถแบคโฮของเล่นอยู่ตรงเปลสีฟ้าหน้าบ้าน แต่วันที่มีการพบศพน้องชมพู่ กลับพบว่ารถแบคโฮของเล่นที่มีลักษณะเดียวกันไปโผล่บนเขา ก็งงว่าทำไมถึงขึ้นไปอยู่บนนั้นได้ และใครเป็นคนเอาขึ้นไป

นอกจากนี้ พยานยังระบุถึงเหตุผลที่ให้ข้อมูลเรื่องรถแบคโฮของเล่นกับตำรวจ ด้วยว่า ที่เพิ่งจะออกมาพูดเรื่องนี้เพราะตำรวจไม่เคยเรียกเธอไปสอบปากคำ เพิ่งถูกเรียกไปข้อมูลเมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอจึงไล่ลำดับเหตุการณ์และบอกสิ่งที่พบเห็นทั้งหมด จนกลายเป็นเบาะแสใหม่ในการหาหลักฐานเชื่อมโยงทางคดี และยังกลัวด้วยว่าหากพูดเรื่องนี้ออกไปจะทำให้ตนเองไม่ปลอดภัย