กลุ่มผู้ประกอบการ ผับ บาร์ พอใจ ผลหารือข้อเสนอเยียวยา ด้านที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก เตรียมส่งข้อเสนอเข้าชุดใหญ่สัปดาห์หน้า คาดปลดล็อคธุรกิจเสี่ยงได้ 1 กรกฎาคม​นี้

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ให้สัมภาษณ​์ภายหลังหารือกับ พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะทำงานกลั่นกรองกิจการและกิจกรรมตามมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 และในฐานะกรรมการ ศบค.ชุด สมช. ว่า กลุ่มผู้ประกอบการ ผับ/บาร์ /ร้านอาหาร พอใจผลการพูดคุย และจะมีการเสนอข้อเรียกร้องไปยัง ศบค. ชุดใหญ่เพื่อวางมาตรการ​ช่วยเหลือและผ่อนคลายธุรกิจกลางคืนบางประเภทให้สามารถเปิดทำการได้ตามปกติ ซึ่งที่ประชุมได้เปรยว่า อาจจะได้รับการผ่อนปรนวันที่ 1 กรกฎาคม​ 2563 นี้ โดยหากเป็นไปตามนั้นจะทำให้ผู้ประกอบการ​และพนักงานกลับมามีรายได้ หลังต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายมากว่า 3 เดือน พร้อมทั้งขอยืนยันว่า ทุกธุรกิจมีความพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการ​ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

ด้านตัวแทนชมรมสถานบันเทิงไทย ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ กล่าวว่า มีความสบายใจขึ้น และมีความหวังว่าจะได้กลับมาเปิดกิจการ แต่สิ่งที่ยังเป็นกังวลคือ แต่ละจังหวัดต้องรอคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งไม่เหมือนคำสั่งใน กทม. ที่ยึดตามหลัก ศบค. ชุดใหญ่ ดังนั้นหาก ศบค. มีคำสั่งใดออกมา ทางผู้ประกอบการ เเต่ละพื้นที่อาจต้องรวมตัวไปขอผู้ว่าฯ เพื่อหารือแนวทางอีกครั้ง