ผู้บังคับการกองปราบยอมรับ พันตำรวจโทบรรยิน วางแผนแหกคุกจริง ยืนยันส่งชุดหนุมานกองปราบประกบทุกครั้งที่ขึ้นศาล ด้านอธิบดีราชทัณฑ์ ชี้เหตุบรรยินวางแผนแหกคุกละเอียดอ่อน

พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่า มีการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีอื่นที่ ให้การอ้างว่า พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาอุ้มฆ่าเผานั่งยางพี่ผู้พิพากษา มีแผนการณ์ตามที่เป็นข่าวจริง

ขณะนี้ตำรวจกองปราบปราม อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าคำให้การของนายโจ ผู้ต้องหา ว่าเป็นจริงมากน้อยเพียงใด หากพบว่าเป็นจริง ต้องนำมาพิจารณาข้อกฎหมายว่าจะเเจ้งข้อหาใดและใครเพิ่มบ้าง

พร้อมยืนยันว่า ตำรวจเอง ก็มีมาตรการในการป้องกันการหลบหนีอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว เช่น ส่งผู้ร้ายข้ามแดน หรือ อย่างคดี พันตำรวจโทบรรยิน นี้ ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน เข้าไปสนับสนุนตำรวจท้องที่ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เวลาต้องคุมตัวจำเลยไปขึ้นศาล และ ยังร่วมกับกรมราชทัณฑ์สืบสวนหาข่าวอยู่เสมอ

ขณะที่พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ส่วนมาตรการควบคุมตัว พันตำรวจโทบรรยิน ก็คงบอกไม่ได้ว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนอย่างไร พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ปลอดภัยดี

ด้านนางสาวบุษญา ตั้งภากรณ์ บุตรสาวของพันตำรวจโท บรรยิน ออกมาเปิดเผยวว่า ทราบข่าวเกี่ยวกับการแหกคุกของพ่อแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาทุกครั้งไปเยี่ยมพ่อในเรือนจำ พ่อก็ไม่ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

แต่ส่วนตัวคิดว่าแผนการที่ปรากฎตามข่าวน่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ พ่อตนเองไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่ และ ขณะนี้ก็ถูกศาลเพ่งเล็งจับตามมองอย่างใกล้ชิด วอนขอประชาชนให้เข้าใจว่าเรื่องการแหกคุกยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

คดีนี้เป็นกระแสข่าวร้อนแรง หลังมีรายงานว่าตำรวจคุมตัวชายคนหนึ่งหลังพบพฤติกรรมน่าสงสัย ว่ามีความเกี่ยวข้องกับ พันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ พร้อมให้การรับสารภาพว่า พันตำรวจโทบรรยิน เคยทาบทามให้ช่วยพาหลบหนี

โดยวางแผนหนี 4 ขั้น คือ ให้คนมาวางระเบิดข้างเรือนจำ จากนั้นจะล้มเสาธงกลางลานสนามหญ้า เพื่อใช้ปีนหนีออกจากรั้ว จากนั้นมีเฮลิคอปเตอร์มารับตัวอีกที แต่สุดท้ายชายคนดังกล่าวก็ถูกตำรวจจับตัวได้เสียก่อน

ขณะที่มีข้อมูลว่าปัจจุบัน พันตำรวจโทบรรยิน ถูกย้ายไปควบคุมอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวางตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว 

"ผู้การกองปราบ" รับแผนแหกคุก "บรรยิน" เป็นเรื่องจริง