ป้ามือแทง รปภ. เครียดจัด ตำรวจหามส่งโรงพยาบาล ยันทำไปเพราะป้องกันตัวถููกต่อยก่อน ญาติผู้ตายชี้ก่อเหตุ 3 รุม 1 ทำเกินกว่าเหตุ

นายทัน เข้าเยี่ยม นางพะเยา อายุ 66 ปี ป้าขี่วินรับจ้าง ซึ่งเป็นภรรยา ที่ สภ.บางแก้ว หลังใช้มีดปอกหมากแทงสวน นายสถาพร อายุ 37 ปี รปภ.เสียชีวิตคาลานจอดรถ ขณะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทเรื่องจอดรถขวางทางเข้าออก แต่ไม่เจอนางพะเยา เพราะมีอาการเครียดจัด ปวดหัว ปวดตัว ตำรวจจึงต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่เช้า

คุณลุงเปิดใจกับทีมข่าวว่า เครียดมากไม่รู้จะหาเงิน 5 แสนบาทจากไหน มาประกันตัวภรรยา ครอบครัวมีสมบัติชิ้นเดียว คือรถกระบะเก่าๆ น่าจะขายได้แค่ 5-6 หมื่นบาทเท่านั้น พร้อมตัดพ้อว่า หากภรรยาติดคุกจริงๆ คงได้เห็นหน้ากันอีกทีตอนรับศพเลย เพราะตนและภรรยาอายุมากแล้ว

ขณะที่หลานสาววัย 9 ขวบ ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เมื่อวานนี้ และถูก รปภ. ตบหน้าด้วย ยังผวากับเรื่องที่เกิดขึ้น ร้องไห้เรียกหายายจ๋าทั้งคืน จนเพลียหลับไป

ส่วนเรื่องคดี ยอมรับว่า ไปจอดรถขวางจริงๆ แต่ก็ไปขออนุญาต รปภ.ดีๆ แล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ยอม ตะโกนด่าหยาบคาย ก่อนไล่ทำร้าย ภรรยาแทงไปเพราะป้องกันตัว ไม่คิดว่า จะถึงตาย

แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ลุง-ป้าวิน ขับวินคู่นี้ มักมาส่งลูกค้าในซอยประจำ วันเกิดเหตุ รปภ. ที่ตาย มาเตือนให้เลื่อนรถ ไม่นานก็ตะลุมบอนใส่กัน ที่ผ่านมา รปภ.หลายๆ คน ก็จะออกมาเตือนคนที่จอดรถขวางตลอด เพราะซอยนี้แคบ ถ้ารถจอดขวางก็ทำให้รถติด และเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน

ญาติผู้ตาย เล่าว่า ปกติผู้ตายก็พูดจาไพเราะ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และมักไม่สุงสิงกับใคร เข้าใจว่า ต่างคนต่างโมโห แต่ก็ไม่ควรรุนแรงถึงขั้นแทงกันถึงตาย และยังก่อเหตุแบบ 3 รุม 1

ขณะที่หัวหน้า รปภ. เปิดเผยว่า ผู้ตายเพิ่งย้ายมาทำงานที่นี่ 3-4 เดือน และเป็นคนที่เคร่งครัดเรื่องกฎระเบียบมาก

ตำรวจยืนยันว่า ต้องแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพราะจากวงจรปิดเห็นชัดว่า ป้าผลัก รปภ.ก่อน จนมีการต่อยกัน และเกิดการตะลุมบอน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพราะอารมณ์ร้อนกันทั้งคู่

พรุ่งนี้จะคุมตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขัง ส่วนนายทันสามี ไม่ได้แจ้งข้อหาแต่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น

ป้ามือแทง รปภ.เครียดจัด ยันก่อเหตุเพราะป้องกันตัว