แก๊งหลอกจับสลากได้รางวัล ใช้หญิงท้องแก่ น่าสงสาร ลวงยายแลกซื้อเตาแก๊สราคาเกือบ 2 พันบาท ก่อนให้เตาแก๊สราคาถูกแล้วชิ่งหนี

คุณยายชาลี กรดสาพรหมมา อายุ 72 ปี ชาวบ้านขามป้อม ตำบลบัวลาย อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา นั่งมองเตาแก๊ส สภาพใหม่เอี่ยม เก็บอยู่ในกล่องด้วยความเสียดายเงิน หลังถูกแก๊งหลอกจับสลากได้รางวัล หลอกให้แลกซื้อเตาแก๊ส ราคา 1,900 บาท โดยไม่ทราบว่า ราคาเตาแก๊สจริง ๆ แค่ 500 บาทเท่านั้น

โดยช่วงเกิดเหตุ กำลังทำสวนอยู่หลังบ้านเพียงลำพัง เห็นรถกระบะ สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับมาจอดติดเครื่องห่างจากบ้านเล็กน้อย ก่อนมีหญิง-ชาย รวม 3 คนลงมาหา พบว่า ในจำนวนเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอด

หญิงท้องชวนพูดคุยจับสลากรางวัลฟรี ไม่เสียเงิน มีรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์และรถไถนา ตัวเองอยากได้รถไถนาอยู่แล้ว และเห็นว่า ไม่ได้เสียเงินอะไร จึงเสี่ยงโชคจับสลาก 3 ครั้ง ปรากฏว่า ได้เตาแก๊ส แต่มีเงื่อนไขต้องจ่ายเงินค่ารางวัล 1,900 บาท จึปฏิเสธไม่รับรางวัล เพราะที่บ้าน มีเตาแก๊ส อยู่แล้ว

แต่หญิงท้อง ทำทีน่าสงสาร แกล้งบอกว่า ถ้าตนไม่รับรางวัล จะต้องจ่ายเงินเอง จึงเกิดความสงสาร นึกถึงตัวเองสมัยอุ้มท้อง จึงจ่ายเงินไป กว่าจะรู้ว่าโดนหลอกตอนลูกหลานกลับมาเช็คราคาเตาแก๊สให้

คุณยาย บอกว่า อยากเตือนภัยคนแก่ที่อยู่บ้านเพียงลำพัง และขอให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดการกระทำเสีย โดยเฉพาะผู้หญิงท้องแก่คนที่มาหลอก เกรงว่า บาปกรรมจะตกไปสู่ลูกหลานในท้องที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

แก๊งหลอกจับสลากได้รางวัล ใช้หญิงท้องแก่ลวงยายแลกซื้อเตาแก๊สแพงก่อนชิ่งหนี