กรณีที่เป็นกระแสดังในโซเชียล หลังมีคนแฉข้อมูลว่า รุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมรับน้องโหด ให้นักศึกษาปี 1 กินสุนัข ล่าสุดทางมหาวิทยาลัย ยืนยันไม่เป็นความจริง

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์แฉว่า ในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการจัดรับน้องโหด และหลอกน้องปี 1 กินเนื้อสุนัข มีการทำร้ายร่างกายจนต้องไปโรงพยาบาล

เรื่องของการกินเนื้อสุนัข มีคนให้ข้อมูลยืนยันผ่านทางข้อความในโซเชียลว่า เป็นเรื่องจริง และสุนัขตัวนั้นชื่อ สมชาย เป็นสุนัขของคณะสัตว์แพทย์ เล่ากันว่า กลุ่มนักศึกษาของคณะเกษตรศาสตร์เมาสุราจึงจับเจ้าสมชายไปกินกับเหล้า จนทำให้ทั้ง 2 คณะไม่ถูกกัน

คุณนฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคณะบดีคณะบดีคณะเกษตรศาตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยืนยันว่า เรื่องการกินเนื้อสุนัขไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นเรื่องเล่าที่บอกต่อกันมารุ่นสู่รุ่น มหาวิทยาลัยไม่มีวัฒนธรรมนี้ และไม่รู้เรื่อง "เจ้าสมชาย" มาก่อน ปัจจุบันนักศึกษาทั้ง 2 คณะก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

ส่วนเรื่องรับน้องโหดนั้น ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้อาจมีความเป็นไปได้ที่มีการรับน้องนอกสถาบันจนเกิดความรุนแรง แต่ตอนนี้เป็นช่วงที่ให้นักศึกษาเรียนออนไลน์ที่บ้าน จึงมั่นใจว่าไม่มีเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าวเกิดขึ้นแน่นอน

คุณนฤพล ไปคุยกับนักศึกษาในคณะเกษตร บอกว่า เคยได้ยินเรื่องหลอกกินเนื้อสุนัขจากรุ่นพี่ พูดในเชิงหยอกล้อว่ามาเรียนคณะเกษตรศาสตร์ จะต้องกินเนื้อสุนัข แต่ก็ไม่เคยกินจริงๆ และไม่รู้เรื่อง "เจ้าสมชาย" มาก่อน

นักศึกษายังพาทีมข่าวไปดูสุนัขที่มาอาศัยอยู่ในคณะ เพราะถ้าหากเรื่องกินเนื้อสุนัขเป็นเรื่องจริง คงไม่มีสุนัขหลงเหลืออยู่ในคณะ