ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง บุกรวบผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.โรงหีบ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พร้อมพวก ตั้งวงดื่มสุรา เล่นการพนัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

(8 พ.ค. 2563) พ.อ.จิราโรจน์ กองวารี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายวริศธิ์นันย์ เสือทอง นายอำเภอบางคนที พ.ต.อ.ไกรศรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.บางคนที พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลโรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้นำท้องที่ท้องถิ่นรวมกลุ่มมั่วสุมดื่มสุรา และเล่นการพนัน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จากการตรวจค้นพบกลุ่มบุคคลเกือบ 10 คน ตั้งวงกินเหล้าหน้าห้องพักภายในรีสอร์ท ซึ่งภายในห้องพักก็ยังมีการตั้งวงเล่นการพนัน (ไฮโล) ในจำนวนนี้มีนายนคร จันทร์รัศมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลโรงหีบ อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม รวมอยู่ด้วยในสภาพเมาสุราให้การมีพิรุธ พร้อมของกลางแผ่นบอกแต้ม ลูกเต๋า อุปกรณ์การเล่นไฮโล และเงินสดจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ในห้องข้างเคียงอีกห้องหนึ่ง ยังทราบว่ามีผู้หลบซ่อนอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเคาะประตูเรียกแต่บุคคลภายในห้องไม่ยอมเปิด เจ้าหน้าที่จึงงัดหน้าต่างเข้าไป ทำให้พบนายเวชชัยยันต์ คงประชา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโรงหีบ นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ อยู่ในห้องสภาพงัวเงีย เบื้องต้นนายเวชชัยยันต์ ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อจึงควบคุมตัวทั้ง 7 คน มาสอบสวนที่ สภ.บางคนที เบื้องต้นแจ้งข้อหาเล่นการพนัน และรวมกลุ่มฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และดื่มสุราไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนนำส่งร้อยเวร ให้เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนนายเวชชัยยันต์ เจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อหา และจะสอบสวนเท็จข้อจริง ว่าทำไมว่ามานอนในห้องใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุครั้งนี้ หากพบว่ารู้เห็น หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นการพนัน และดื่มสุรา จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป