ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง รถเมล์สาย 110 หยุดวิ่งถาวร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีข่าวที่ระบุว่า รถเมล์สาย 110 ขณะนี้ยุติการเดินรถถาวรแล้ว ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงว่า เส้นทางสาย 110 พระราม 6 – เทเวศร์ หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวเท่านั้น และจะเริ่มเดินรถอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

โดยแต่เดิมนั้นเส้นทางนี้ ขสมก. เป็นผู้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง แต่ได้ทำสัญญาให้บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นผู้จัดเดินรถในเส้นทางต่อมา แต่ในช่วงที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คาดว่า จะไม่มีผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทาง บริษัทฯ จึงหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบางส่วน ที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการเดินทาง ทางบริษัทฯ จะเริ่มเดินรถตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 02 2718888