หลังชาวบ้านที่ จ.ชัยภูมิ พบแสงไฟปริศนาซึ่งเชื่อว่า เป็นผีกระสือ ทีมข่าวพิสูจน์ โดยไปที่หมู่บ้านฝั่งตรงข้าม พบมีคนเห็นแสงไฟประหลาดเช่นเดียวกัน

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปหมู่บ้านหนองไม้เเก่น ซึ่งอยู่ตรวงข้ามกับหมู่บ้านอ้ายจีด ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นจุดที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งของต้นมะขามพุ่มใหญ่ ที่ชาวบ้านพบดวงไฟประหลาดผุดขึ้นมา

ชาวบ้านส่วนใหญ่ ยอมรับว่า ที่ฝั่งหมู่บ้านของตัวเอง ก็เคยเห็นแสงไฟในลักษณะเดียวกัน แต่นานหลายปีแล้ว และไม่ได้เห็นจากต้นมะขามต้นนั้น แต่เห็นจากต้นสะเดา บริเวณถนนฝั่งหมู่บ้านตัวเอง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือมีสัตว์ตาย

เชื่อว่าน่าจะเป็นแสงไฟของดวงวิญญาณจากของขลังที่คนนำมาทิ้งตามจุดต่างๆ หรือ อาจจะเป็นเทพ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ แต่ไม่เชื่อว่าจะเป็นกระสือ กระหัง เพราะหากเป็นจริงต้องทำร้ายผู้คนแล้ว

ขณะที่ชาวบ้านบางราย บอกว่า ตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเจอแสงไฟดังกล่าว และไม่เคยได้ยินตำนานกระสือ กระหัง และไม่คิดว่าในปัจจุบันจะยังมีเรื่องพวกนี้อยู่ แต่ก็ยอมรับว่าได้ยินเรื่องราวก็กลัว และไม่อยากลบหลู่

ชาวบ้านยังให้ข้อมูลว่า ช่วงเดือนนี้ หรือที่เรียกกันว่าทุกเดือน 6 ของทุกปี ตามความเชื่อคนที่นี่ จะมีพิธีเลี้ยงผี หรือเลี้ยงบูชาศาลปู่ตา รวมไปถึงบรรพบุรุษ และสัมเวสีต่างๆ จึงอาจจะเป็นไปได้ว่า แสงประหลาดที่เห็นกันช่วงนี้เป็นเทพ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์

บุกพิสูจน์แสงประหลาด ชาวบ้านเชื่อเป็น "ผีกระสือ"