กทม. ขยายเวลางดจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ถึงวันที่ 30 เม.ย. 63 ให้สอดคล้องกับจังหวัดอื่นๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษก กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ได้มีมติให้ขยายเวลาการปิดร้านและพื้นที่จำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ทั้งขายปลีกและขายส่ง ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.63 จากเดิมที่กำหนดให้ปิดระหว่างวันที่ 10 -20 เม.ย.63

โดยคณะกรรมการฯได้ร่วมกันพิจารณาเหตุผลและความจำเป็น โดยประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่ กทม. ในห้วงเวลาที่ผ่านมา และมีความเห็นร่วมกันว่า ยังคงจำเป็นต้องขยายเวลาปิดร้านและพื้นที่จำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไปอีก 10 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์และยังยั้งการแพร่ระบาดให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากที่สุด ซึ่งเมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศแล้ว คาดว่ามีความเป็นไปได้ที่จังหวัดอื่นๆจะออกมาตรการที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรังที่มีความจำเป็นต้องดื่มสุรา สามารถติดต่อสถานพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง เพื่อรับการดูแลรักษาบรรเทาอาการ