นายกรัฐมนตรี ย้ำ! ไม่ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามคนออกนอกเคหสถาน 24 ชม. เนื่องจากเป็นห่วงคนแก่ คนพิการ คนป่วยติดเตียง และคนหาเช้ากินค่ำ

(8 เม.ย. 2563) ในการประชุมศูนย์ปฎิบัติการกองทัพบก ที่ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน โดยอ้างถึงข้อสั่งการ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จะไม่ประกาศห้ามออกนอกเคหสถาน ตลอด 24 ชั่งโมง เนื่องจากเป็นห่วงบุคคล 4 ประเภทคือ 1.คนแก่อยู่ตามลำพัง 2.คนป่วยติดเตียง 3.คนพิการ 4.คนหาเช้ากินค่ำ

พร้อมกันนี้ ยังย้ำถึงข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก ว่าให้แม่ทัพภาค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในทัพภาค สามารถใช้สัสดีจังหวัด สัสดีอำเภอ ในการขับเคลื่อนการปฏิบัติได้

ส่วนการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยของรัฐบาล วันนี้จะมีแจกจ่ายหน้ากาก ของกระทรวงสาธารณสุขจำนวน 4 ล้านชิ้น กระทรวงมหาดไทย จำนวน 1 ล้านชิ้น และในวันที่ 9 เม.ย. จะมีหน้ากาก N95 มาจากสิงคโปร์ จำนวน 2 แสนชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลากรทางการแพทย์ ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ โดยในการส่งให้ โรงพยาบาล ขอให้ รอง ผอ.กอ.รมน. หรือ สัสดีในพื้นที่ บันทึกภาพถ่ายในการส่งมอบของให้โรงพยาบาลที่ได้รับ เพื่อจะยืนยันว่ามีการใช้จริง