ผู้บริหารเคอรี่ ปฏิเสธข่าวลือ พนักงานลาออกเป็นจำนวนมาก ทำให้การส่งสินค้าของผู้ใช้บริการเกิดความล่าช้า แจงช่วงโควิด-19 ระบาด มีการใช้บริการส่งสินค้าเพิ่มขึ้นเท่าตัว เร่งเปิดรับสมัครพนักงานเพิ่ม 1,000 อัตรารองรับ

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ กรรมการเเละกรรมการบริหารสายงานพัฒนาธุรกิจการค้า บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพลส (ประเทศไทย ) จำกัด (มหาชน) ยืนยัน ขณะนี้มีพนักงานปฏิบัติงานทุกอัตรารวมกว่า 2 หมื่นคน ไม่มีการลาออกตามที่มีกระแสข่าวในโซเชียล

ทั้งนี้ ตรวจสอบแล้วพบว่า เรื่องดังกล่าวมีที่มาจากการสื่อสารคลาดเคลื่อนระหว่างศูนย์ย่อยการจัดส่งของของบริษัทกับลูกค้ารายหนึ่ง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด แต่ล่าสุดได้ชี้เเจงทำความเข้าใจ ซึ่งลูกค้ารายดังกล่าวได้ลบโพสต์ต้นเรื่องเเล้ว

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า ในช่วงการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีลูกค้าส่งสินค้าเพิ่มขึ้นต่อวันถึง ร้อยละ 50 แต่ละวันมีผู้ส่งสินค้าหลายเเสนรายการ เพื่อความรวดเร็วได้ให้พนักงานหน้าเคาท์เตอร์จุดรับสินค้า กำชับลูกค้าที่มาใช้บริการแจงถึงรายละเอียดสิ่งของที่ต้องการส่ง เพื่อจัดลำดับการส่งสินค้าให้เหมาะสม พร้อมมั่นใจว่าสินค้าจะถึงผู้รับไม่เกิน 2- 3 วันเท่านั้น

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้เปิดรับสมัครพนักงานเพิ่มกว่า 1,000 อัตรา เพื่อรองรับให้สามารถจัดส่งสินค้าได้เร็วยิ่งขึ้น และได้เพิ่มเงินพิเศษให้กับพนักงานในช่วงทำงานพิเศษหรือนอกเวลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ยืนยัน คำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงานเป็นหลัก ไม่ให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ได้ทราบข้อมูลอย่างนี้ก็สบายใจกันได้ ลูกค้าของ RS Mall สามารถสั่งซื้อได้ตามปกติ ไม่มีปัญหาการจัดส่ง คุณผู้ชมยังสามารถสั่งสินค้าของ RS Mall ผ่าน 1781 ได้ตลอด 24 ชม.

ผู้บริหาร "เคอรี่" แจงข่าวลือ  ยืนยันไม่มีพนักงานลาออก