ผอ.รพ.บางบัวทอง 2 โต้ข่าวผู้ป่วยติดเชื้อหลบหนีออกจาก รพ. 4 คน เตือนแชร์โพสต์มั่วระวัง พรบ.คอม

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า เกิดข่าวลือส่งต่อในโลกโซเซียลว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคสิด 19 ซึ่งถูกนำมากักกันรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบางบัวทอง 2 หลบหนีออกจากโรงพยาบาล จำนวน 4 รายนั้น ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับทางนายกวิตม์ ชื่อมั่น ผอ.รพ.บางบัวทอง 2

โดยได้รับคำชี้แจงและยืนยันจาก ผอ.รพ.บางบัวทอง 2 ว่า ข่าวลือดังกล่าว ไม่เป็นความจริง เป็นข่าวลือที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ จนมีการสอบถามเข้ามาจากเต้าหน้าที่ท้องถิ่นเป็นจำนวน จนแทบอธิบายไม่ไหว ตนขอเรียนชี้แจงตามนี้ว่า ทางโรงพยาบาลรับรักษาตัวผู้ป่วยมาแล้วทั้งสิ้น 24 คน รักษาหายให้กลับบ้านไปแล้ว 5 คน และส่งต่อไปรักษาตัวที่อื่นอีก 5 คนปัจจุบันมีผู้ป่วยในความดูแล 14 คน จึงไม่มีจำนวนผู้ป่วยที่หลบหนีตามข่าวลือดังกล่าว ตนขอยืนยันให้เข้าใจตรงกันตามนี้

ผอ.รพ.บางบัวทอง 2 กล่าวอีกว่า การโพสต์ การแชร์ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนหรือเป็นเท็จ จะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งหากตรวจสอบว่าข่าวลือดังกล่าว ออกมาโดยปราศจากข้อเท็จจริง ให้ระวังโทษจำคุกหรือปรับ หรือ
ทั้งจำทั้งปรับเอาไว้ให้ดี อย่าส่งต่อหรือแชร์ต่อโดยไม่ได้ตรวจสอบ เพราะจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับกลุ่มที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก

#ข่าวปลอม #ผู้ป่วยติดเชื้อหลบหนี #โควิด19 #ข่าวช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27