"บีทีเอส" พ่นยาฆ่าเชื้อ หลังหนุ่มปริศนาใช้น้ำลาย-ควักเป้าป้ายทั่วลิฟต์ พร้อมแจงมีมาตรการทำความสะอาด คัดกรองโรคอย่างเข้มข้น

(20 มี.ค. 2563) ความคืบหน้ากรณีในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวิดีโอชายหนุ่มปริศนาคนหนึ่ง กระทำการอันก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขอนามัยของประชาชนโดยรวม ด้วยการใช้น้ำลายป้ายทั่วลิฟต์โดยสาร จนชาวเน็ตหลายคนออกมาประณามถึงการกระทำดังกล่าว

ล่าสุด บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ชี้แจงว่า "เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.23 น. ของวันนี้ ภายในลิฟต์โดยสารฝั่งสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ จากพื้นถนนมาชั้นจำหน่ายตั๋ว โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเหตุผิดสังเกตจากกล้องวงจรปิด หลังชายคนดังกล่าวได้กระทำการอันไม่เหมาะสม นายสถานีจึงได้เข้าไปตรวจสอบในทันที ชายดังกล่าวจึงวิ่งหนีออกไปทางถนนพระราม 1

หลังจากนั้น นายสถานีได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในลิฟต์ และบริเวณโดยรอบอย่างละเอียดในทันที พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวชายคนดังกล่าว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางบีทีเอสไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุดทุกสถานีของบีทีเอส เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบันรถไฟฟ้าบีทีเอส มีมาตรการป้องกันโรค เพิ่มความถี่ในการฆ่าเชื้อโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดถูทำความสะอาดพื้นที่ และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะ เช่น บริเวณสถานี ลิฟต์ ปุ่มกดลิฟต์ ตู้หยอดเหรียญ ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโมัติ ราวจับบันได/บันไดเลื่อน และจุดสัมผัสอื่นในทุก ๆ 1 ชั่วโมง นอกจากการเพิ่มความถี่ในการฉีดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในขบวนรถ รวมถึงเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อบนโต๊ะตรวจสัมภาระและโต๊ะตรวจการทั้ง 2 ฝั่ง ทางเข้า-ออกของสถานี

รวมทั้งจัดชุดเจ้าหน้าคอยตรวจตราบริเวณสถานี และภายในขบวนรถเพื่อดูแลความเรียบร้อยในการให้บริการประชาชน บีทีเอส ขอความร่วมมือประชาชนและผู้โดยสาร หากพบเห็นว่ามีบุคคลได้การกระทำที่ไม่อันควรภายในระบบรถไฟฟ้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่บีทีเอสทันที

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 www.bts.co.th Line @btsskytrain หรือ Application ‘BTS SkyTrain’ "

"บีทีเอส" พ่นยาฆ่าเชื้อ หลังหนุ่มปริศนาใช้น้ำลาย-ควักเป้าป้ายทั่วลิฟต์