ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ โพสต์ติดเชื้อโควิด-19 หลัง แมทธิว ดีน - สามี ติดเชื้อไปเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ออกโพสต์ข้อความ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า ตนเองป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมระบุ ข้อความว่า สิ่งที่สำคัญ คือ ต้องตั้งสติให้ดีที่สุด ต้องรับมือและสู้ต่อไป สิ่งที่ยากที่สุด คือ การร่ำลาครอบครัวและลูกๆ ประกอบกับ ลิเดีย ยังได้ระบุข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ว่า

สิ่งที่รู้ตอนนี้ คือ ลิเดียติดจากพี่แมท(สามี) ส่วนใหญ่ทุกเคสที่ติด จะเป็นคนใกล้ชิด ส่วนดีแลน (ลูกคนโต) ผลตรวจ คือ undetectable ส่วนเดมี่ (ลูกคนเล็ก) ไม่ได้เอาไปตรวจ เพราะ กลัวว่าอาจไปรับเชื้อจากข้างนอก

อีกข้อ คือ คนที่ใกล้ชิด เช่น (ครอบครัว, เพื่อน, พนักงานร้านอาหารและค่ายมวย) ผลลบ undetectable แต่ถึงแม้จะลบ ข้อแนะนำ คือ ให้เฝ้าดูอาการ และ ป้องกันให้มากที่สุด

3.อาการแรกของเดียคือ คัดจมูก ไอแห้งๆไม่มีเสมหะ ไข้ 38 แต่ไม่ได้รู้สึกแย่ แค่รู้สึกเหมือนจะเริ่มเป็นหวัดหรือเป็นภูมิแพ้ ทั้งหมดนี้เริ่มเมื่อคืนวันที่ 13 และตลอดทั้งวันที่14 ตอนนี้ทานยาลดไข้และวิตามินต่างๆ ระหว่างที่รอผลกลับมา เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงที่สุด

ตอนนี้ยังไม่มียาป้องกันหรือว่ารักษาโควิดอย่างเป็นทางการเพราะมันยังใหม่มากๆแนวทางรักษาคือถ้าอาการไม่หนักมากก็พยายามปล่อยให้ร่างกายขับไล่มันออกไปเอง แต่ถ้าเกิดใครเริ่มมีปัญหาเช่นปอดบวมหรือ ปัญหาอื่นๆหมอจะให้ยาทันทีซึ่งยาที่จะใช้ก็แล้วแต่สูตรของหมอและโรงพยาบาล

4.อาการของพี่แมทตอนนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก ไม่มีไข้แล้ว มีการ X-ray ปอดเพราะตัวเค้าเป็นภูมิแพ้และหอบ. ซึ่งหมอบอกว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ยังไงต้องคอยเช็กตลอด

5.ตอนนี้การหาเตียงสำหรับการรักษาไม่ง่ายค่ะ ถ้าใครตรวจแล้วพบเชื้อ คอยโทรถามกับทางสปคม ว่าเค้ากำลังประสานงาน และหาโรงพยาบาลให้อยู่

 "ลีเดีย" ประกาศติดโควิด-19 หลัง "แมทธิว ดีน" เจอเชื้อ