ตั้งค่าหัวโจรชิงทองระยอง 5 หมื่น - พร้อมสั่งย้ายด่วน ผกก.สภ.ปลวกแดง เจ้าของพื้นที่

(7 มี.ค. 2563) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินเข้ม และรองเท้าผ้าใบสีดำ ใช้หน้ากากอนามัยปิดบังอำพรางใบหน้า ใช้อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก สีขาว บุกเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ห้างทองดีเยาวราช ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยได้สร้อยคอทองคำ จำนวน 7 เส้น หนักรวม 14 บาท มูลค่า 360,500 บาท หลบหนีไป

ล่าสุดในวันนี้ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ตั้งค่าหัวโจรคนดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท สำหรับบุคคลที่ชี้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุได้ พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เร่งรัดออกติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้น จากการเปิดเผยของชุดสืบสวน สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้ให้ข้อมูลว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด หลังผู้ก่อเหตุออกจากร้านทองได้เดินไปที่วัดไพรสณฑ์ ที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่ร้อยเมตร โดยมีรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ แคป สีบรอนซื ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับตามเหมือนคอยดูลาดเลาและดูสถานการณ์อยู่ห่าง ๆ ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังก่อเหตุ ก่อนจะขับเข้าไปภายในวัด จากนั้นชายผู้ก่อเหตุ ได้เดินออกมาทางข้างโรงเรียนบ้านปลวกแดงที่อยู่ใกล้กัน ก่อนจะเดินผ่านไปทางร้านสะดวกซื้อที่อยู่ถัดไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแกะรอยตามกล่องวงจรปิดที่คาดว่าได้หลบหนีไปจากจุดสุดท้ายที่กล่าวมา

ด้าน พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้มีคำสั่งด่วนสั่งการให้ พ.ต.อ.เทียนชัย มาปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยให้ พ.ต.อ.พรชัย แก่นเพชร รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง มารักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.ปลวกแดง ตั้งแต่วันนี้