ลุงวัย 64 ปี โวย ซื้อรถมือสองใช้อยู่ 6 ปี ถูกปฎิเสธต่อทะเบียน ร้องศูนย์ดำรงธรรมช่วย ขู่ ตรวจพบเป็นรถผิดกฎหมายเผาทิ้งต่อหน้า

นายจรรยา ปลองคีรี อายุ 64 ปี ชาว อำเภอเมืองกระบี่ นำรถเก๋งโตโยต้า โคโรน่า สีขาว ทะเบียน กฉ 3817 กระบี่ พร้อมเอกสารทะเบียนรถ เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ หลังจากนำรถไปต่อทะเบียนแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต่อทะเบียนไม่ได้ ทั้งที่ปีที่ผ่านๆมา ต่อทะเบียนได้ทุกครั้ง

นายจรรยา แจ้งว่า ได้ซื้อรถเก๋งคันดังกล่าวมาจากนายสมนึก เมื่อปี 2556 โดยมีการเซ็นโอนลอยไว้ จากเจ้าของเดิม ในราคา 80,000 บาท และเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ตนก็ได้ไปโอนรถเป็นกรรมสิทธิ์ ของตนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่ รถไปต่อทะเบียนเสียภาษีได้ทุกปี ไม่เคยมีปัญหา

แต่มาปี 2563 ตนนำรถไปต่อทะเบียนอีกครั้ง กลับถูกปฏิเสธ ทั้งที่ได้ต่อทะเบียนติดต่อกันได้ทุกปี แม้ว่า รถคันนี้ เจ้าของเดิมได้ออกรถเมื่อปี 2532 มีอายุกว่า 30 ปี ซึ่งทางขนส่งจังหวัดกระบี่ รับตรวจสอบให้

ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมจึงต่อทะเบียนไม่ได้ ทั้งที่ 6 ปีที่ผ่านมา รถของตนได้ต่อทะเบียนมาทุกปี ไม่เคยขาด หากตรวจสอบแล้ว ก็ยังต่อทะเบียนไม่ได้ ตนก็จะเผารถทิ้ง เพราะไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม เพื่อหากเป็นรถผิดกฎหมาย ก็เอาไปใช้ขับไม่ได้