อภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 ฝ่ายค้านยังคงพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะประเด็นการบริหารงานผิดพลาดล้มเหลว แต่การอภิปรายในวันนี้เสียเวลาไปกับการประท้วงกันไปมา ระหว่างฝ่ายค้าน และรัฐบาล

ตลอดทั้งวัน ยังอยู่ที่การอภิปรายการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ก็ยังเสียเวลาไปกับการประท้วง โดยเฉพาะประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของคณะรัฐมนตรี จนเกิดเหตุวุ่นวายหลายรอบ

เนื่องจากพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ยืนยันจะอภิปรายเรื่องนี้ ทำให้บรรดาองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ต่างขึ้นประท้วงปกป้อง โดยเฉพาะคู่ปรับอย่าง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ลุกขึ้นประท้วง บอกว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ดื้อด้าน เหมือนเด็กดื้อรั้น

ขณะที่ส.ส. ฝ่ายค้านก็พยายามลุกขึ้นทวงสิทธิ์การอภิปรายให้กับพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เรื่องนี้บานปลายไปจนเกิดการปะทะฝีปาก ระหว่างพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กับนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯแบบไม่มีใครเกรงกลัวใครเลย

เรื่องนี้ไม่จบง่ายๆ เมื่อถึงคิวของนายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชี รายชื่อพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายได้หยิบยกเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ มาพูดอีก ทำให้ ส.ส.รัฐบาล ลุกขึ้นประท้วงเรียงตัว

จนทำให้นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วง ส.ส.รัฐบาลว่า กำลังประท้วงตีรวนถ่วงเวลา แถมยังกล่าวหาว่า รับงานมาเพื่อยกมือประท้วง โดยมีผู้ใหญ่ คอยให้คะแนนแจกกล้วย เรื่องนี้ประท้วงจนวุ่นวายมากกว่าเดิม บานปลายจนประธานต้องให้นายจิรายุ ถอนคำพูด

ด้านนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติ ลุกขึ้นอภิปรายต่อ เปรียบเทียบการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ เหมือนเห็บหมา หากปล่อยให้บริหารประเทศต่อไป เห็บหมาจะกลายเป็นปลวก กัดกินประเทศพังพินาศ

ฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้น ประท้วงขอให้ถอนคำพูด แต่ประธานสภา วินิจฉัยว่าเ ป็นการเปรียบเปรย แถมในตอนท้ายนายสงคราม ตะโกนไล่พลเอกประยุทธ์ ออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี

ขณะที่นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ก็ได้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างการอภิปรายด้วยการขอให้ส.ส.ฝ่ายค้าน พร้อมใจกันเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์ เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ ขณะที่พลเอกประยุทธ์ นั่งยิ้มพร้อมส่ายหัวเบาๆ

การอภิปรายไม่ไว้วางใจวันนี้ ยังคงเป็นคิวของพลเอกประยุทธ์ ส่วนรัฐมนตรีอีก 5 คน จะเริ่มวันพรุ่งนี้ ก่อนจะโหวตลงมติไม่ไว้วางใจได้ในช่วงเวลา 19.00 น.ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์