ตำรวจยังต้องรอผล DNA ผู้ต้องสงสัยที่หนองคายว่า ตรงกับคนร้ายชิงทองออโรร่าหรือไม่ ขณะที่ฝ่ายสืบสวนอีกชุดนำตัวคนทำท่อเก็บเสียงมาสอบเข้มเพิ่มหาคนสั่งซื้อ

ตำรวจยังประชุมติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายกราดยิงชิงทองออโรร่าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีรายงานว่า ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่มีลักษณะรูปพรรณสันฐานคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ที่จังหวัดหนองคายได้แล้ว

ขณะเดียวกัน รายงานการสืบสวนตอนนี้ ยังระบุว่า มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ที่เป็นชายปรากฏในภาพวงจรปิดว่า มาดูลาดเลาที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันลพบุรี ก่อนเกิดเหตุได้อีกหนึ่งคน ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องหรือไม่

รวมทั้งต้องตรวจสอบบุคคลที่ทำท่อเก็บเสียงให้คนร้าย เพราะตำรวจพบว่า หลังเกิดเหตุเว็บดังกล่าวปิดตัวลง ทำให้ฝ่ายสืบสวนสงสัยถึงความเกี่ยวข้อง และเข้าไปตรวจค้น ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนว่า มีบุคคลใดบ้างที่สั่งท่อเก็บเสียงไปใช้ในห้วงเวลาก่อนเกิดเหตุ

พลตำรวจตรี ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี บอกว่า ส่งชุดทำงานไปร่วมสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่จังหวัดหนองคาย และต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบ ก่อนที่จะชี้ชัดว่า เป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่

หลังผ่านมากว่า 10 วัน ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายชิงทองได้ ก็มีความเชื่อเชิงไสยศาสตร์เกิดขึ้น ทีมข่าวได้ข้อมูลว่า มีคนอ้างว่า สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการหาตัวคนร้ายได้ และบอกข้อมูลกับตำรวจ ด้วยการวาดแผนที่ แหล่งกบดานของคนร้าย

โดยหมอดูคนดังกล่าว เป็นเด็กอายุเพียง 8 ขวบ อยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตามแหล่งข้อมูลที่ได้มา พบว่า อยู่บนที่สูง ซึ่งตามข้อมูลของหมอดูเด็กคนนี้ บอกว่า คนร้ายหนีไปกบดาน แอบซ่อนตัวอยู่บนที่ยอดเขาแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ขณะที่ทองคำยังคงอยู่ที่ตัวคนร้าย มีคนคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี นำไปซ่อนไว้ในบ้านสีขาวหลังหนึ่ง  

ตำรวจรอ DNA ผู้ต้องสงสัยที่หนองคายเทียบโจรชิงทองลพบุรี