"เรือนสายสวาท" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัส เวลา 18.40 น. ทาง #ช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8กดเลข27

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

ท่านเจ้าคุณพิทักษ์อัครา รับบทโดย เขตต์ ฐานทัพ

ข้าราชการชั้นสูง มียศถาบรรดาศักดิ์ ยึดถือวิถีชีวิตผู้ชายแบบโบราณ นั่นคือ ผู้ชายที่มีฐานะดี สามารถมีเมียได้หลายคน เพราะถือเป็นเรื่องเชิดหน้าชูตา ไม่เสียหาย เป็นคนมักมากเรื่องกามราคะ หูเบา เชื่อคำคนง่าย ไม่วางตัวเป็นผู้ใหญ่ แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นคนมีใจเมตตา ชอบช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

พุดจีบ รับบทโดย หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล

หญิงสาวผู้มีจิตอาฆาตร้ายฝังลึก ผลจากการที่เธอกับครอบครัวเป็นฝ่ายถูกกระทำอย่างสาหัสมาก่อน จึงกลายเป็นความแค้นที่เธอต้องสะสางเอาคืน เป็นสาวสวยยุคโบราณ เก่งงานบ้านงานเรือน ทำกับข้าวคาวหวานเก่ง สามารถแกะสลักผลไม้เป็นเรื่องราวหรือรูปร่างต่างๆ อันงดงามได้ ฝีมือประณีต มีจริตมารยา เร่าร้อนทั้งเรื่องราคะ ปากหวานแต่จิตใจร้าย เจ้าแผนการ โหดเหี้ยมอำมหิต! สามารถฆ่าคนได้ด้วยมือตัวเอง ไร้ความเมตตา

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

คุณหญิงตาบทิพย์ รับบทโดย แคทรียา อิงลิช

สตรีสูงศักดิ์เจ้ายศเจ้าอย่าง รักแรง เกลียดแรง หึงหวงสามีจนกลายเป็นคนมีจิตริษยา สามารถทำเรื่องเลวร้ายได้ทุกอย่างเพื่อช่วงชิงสามี (ท่านเจ้าคุณพิทักษ์อัครา) กลับคืนมาทุกวิถีทาง ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ไม่มีคุณธรรม เจ้าเล่ห์เพทุบายสุดๆ ปากหวานก้นเปรี้ยว ใส่ร้ายป้ายสีคู่อริได้ทุกๆเรื่อง 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

ประจักษ์ รับบทโดย ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ 

น้องชายของคุณหญิงตาบทิพย์ เป็นคนดี มีเหตุผล อ่อนโยน ใจบุญ มีเมตตาขี้สงสารคนตกทุกข์ได้ยาก ชอบช่วยเหลือคนที่ได้รับความลำบาก เป็นคนช่างสังเกต มีเหตุผล ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ จนกว่าจะพิสูจน์ด้วยตัวเองเสียก่อน

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

พะยอม รับบทโดย แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล

หญิงสาวฐานะยากจน เป็นคนเก็บกด น่าสงสาร ถูกทำร้ายมาตลอด ไม่คิดจะต่อสู้หรือฟ้องสามี เปรียบเสมือนเมียทาส พยายามทำดีทุกอย่างเพื่อยุติปัญหาในครอบครัว 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

แฝก รับบทโดย อู๋-นวพล ภูวดล

หนุ่มชาวบ้านลูกจ้างในเรือน เป็นคนรักของพะยอม รักแท้ที่ทำทุกอย่างได้เพื่อความรัก เป็นคนไม่ค่อยฉลาดนัก มีแต่ใช้กาลังระบายอารมณ์ ขี้โมโหหุนหันพลันแล่น

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

แผ่นภพ รับบทโดย เอี๊ยง สิทธา สภานุชาติ

ชายหนุ่มมีชาติตระกูลสูง การศึกษาดี เป็นคนจิตใจดีมีคุณธรรม ช่างสังเกต แต่บางครั้งก็หูเบาบ้างเหมือนกัน มีเหตุผลพอสมควร นิสัยร่าเริงแจ่มใสอารมณ์ดีไม่รังเกียจคนฐานะยากจน มีน้ำใจต่อคนตกทุกข์ได้ยาก แต่บางทีก็ปากกับใจไม่ตรงกัน ขี้งอนบ้าง

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

ฟ้ามุ่ย รับบทโดย นนนี่-ณัฐชา เจกะ

หญิงสาวโชคร้ายที่ต้องตกเป็นเครื่องมือของพุดจีบต้องจำใจทำตามทั้งๆที่จริงแล้วเป็นคนดี มีความเมตตา ซื่อตรง ขึ้สงสารคนได้รับความทุกข์ เป็นคนเก็บอารมณ์เก่ง ไม่ค่อยแจ่มใสร่าเริงนัก แต่บางครั้งถ้าถึงที่สุดก็ตอบโต้กลับไปแรงๆเหมือนกัน เป็นคนเรียบร้อยอ่อนหวาน เก่งงานกุลสตรีไทย

ในภาพอาจจะมี 1 คน, แว่นกันแดด และ ข้อความ

ศิลา รับบทโดย มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร 
เพื่อนสนิทของแผ่นภพ เป็นนักเรียนแพทย์ เป็นคนดี แต่ติดจะขี้อายนิดหน่อย จะทำอะไรก็ไม่ค่อยกล้า ต้องให้แผ่นภพออกหน้าให้ เป็นคนจิตใจดี สมกับว่าที่คุณหมอในอนาคต 

ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ

แย้มแข รับบทโดย ชาช่า รามณรงค์ 

ลูกสาวคุณหญิงตาบทิพย์ เป็นคนเอาแต่ใจตัวเองมาตั้งแต่เยาว์วัย เจ้าอารมณ์ ทำร้ายคนที่ด้อยกว่าตัวเอง ใช้อำนาจและกำลังข่มคนอื่น ช่างฟ้อง ไม่ชอบเรียนหนังสือ เอาแต่สำอางเที่ยวแต่งตัวฟุ้งเฟ้อ คิดว่าตัวเองฐานะดีก็จะข่มใครๆได้ทุกคน พูดจาทำตัวไม่น่ารัก