ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 เกือบทุกวัดได้มีการจัดงานบุญ และสวดมนต์ข้ามปี อย่างที่วัดบวรนิเวศวิหาร มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต

ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ปีนี้ได้อัญเชิญพระบรมเกศาธาตุและพระบรมสารีริกธาตุ จากประเทศศรีลังกา มายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต รับขวัญวันปีใหม่ พ.ศ. 2563

ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในค่ำคืนนี้ ทางวัดได้อัญเชิญพระสุรเสียงสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร มาเป็นต้นเสียงนำสวดมนต์ ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 23.00น. ไปจนถึง 1 นาฬิกาของวันที่ 1 มกราคม 2563

ประชาชนที่มาร่วมสวดมนต์ข้ามปีเผยว่า รู้สึกดีและอิ่มบุญมาก ซึ่งคืนนี้ตั้งใจจะรอสวดมนต์ข้ามปี เพราะอยากให้ปีใหม่หน้าพบเจอแต่สิ่งที่ดี

นอกจากนี้ ภายในวัดยังมีประชาชนจิตอาสาอย่างครอบครัวของนางชัญญาพัชญ์ ที่นำก๋วยเตี๊ยวกว่า 800 ชาม มาแจกจ่ายให้ประชาชนที่มาร่วมทำบุญในช่วงปีใหม่ โดยเธอและลูกสาวเผยว่า ปกติแล้วทุกวันพระใหญ่ หรือเทศกาลสำคัญ ครอบครัวจะนำก๋วยเตี๊ยวที่ร้าน มาทำบุญ เพราะรู้สึกดีมีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้

สำหรับผู้ใดที่สนใจเข้ากราบสักการะพระบรมเกศาธาตุ ณ พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร สามารถเข้ากราบสักการะได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2563

เสริมมงคลรับปีใหม่! พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญที่วัดบวรนิเวศฯ