ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงปิดคดี หลังจับ "ไอ้เป้" ผู้ต้องหาคนสุดท้าย ร่วมจุดไฟเผาป้ามาลัยทั้งเป็น พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจภูธรบางกล่ำ จับกุมนายยงยุทธ ชุมประมาณ อายุ 26 ปี หรือ "เป้" ผู้ต้องหาคนสุดท้ายได้แล้ว พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 3 จุด

หลังร่วมกับพวกอีก 4 คนรุมซ้อม "ป้ามาลัย" อายุ 48 ปี หญิงสติไม่ดี และมีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ ก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาทั้งเป็นอย่างโหดเหี้ยม เพราะไม่พอใจนำยาไอซ์ 300 กรัมที่ซ่อนบนขนำ ไปละลายน้ำทิ้ง เมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม

การทำแผนจุดแรก เป็นบ้านลูกสาวของป้ามาลัยในตำบลท่าช้าง จุดที่ไปรับตัวป้ามาลัยออกมา จุดที่สอง บนสะพานข้ามคลองรอหนึ่ง ที่นำป้ามาลัยมาสอบถามเรื่องยาไอซ์ และรุมซ้อม และจุดที่สาม ในขนำจุดที่น้ำมันเผาป้ามาลัย

นายเป้ ยังให้การภาคเสธ อ้างว่า ราดน้ำมันลงบนร่างของ "ป้ามาลัย" โดยจุดไฟแช็คขู่เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจเผา แต่ "ป้ามาลัย" ใช้มือปัดจนไฟแช็คตกลงบนที่นอนไฟลุกท่วมร่าง ก่อนที่นายส่อแหล๊ะ เจ้าของยาไอซ์ จะมาช่วยดับไฟ "ป้ามาลัย" เลยรีบวิ่งหนีไป จากนั้นก็แยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งตำรวจบุกไปจับกุมได้เมื่อคืนนี้

พลตำรวจตรีทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ครบหมดแล้ว 5 คน รายแรก คือ นายแบงค์ เยาวชน อายุ 17 ปี ตามด้วย น.ส.ภัทราพร หรือ แก้ว ล่าสุด จับกุมนายส่อแหล๊ะ หรือ บังแหล๊ะ เจ้าของยาไอซ์ พร้อมภรรยา นางจันทิรา หรือ แอ๊ด กระทั่งมาถึงผู้ต้องหาคนสุดท้าย คือ นายเป้ ถือว่า สามารถปิดคดีได้อย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหากับทั้ง 5 คน คือ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย และกระทำการหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น

ขณะที่อาการของป้ามาลัย ปลอดภัยแล้ว แต่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อรอให้แผลพุพองจากการโดนไฟเผาหายดีก่อน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมช่วยเหลือ ทั้งที่อยู่อาศัย และสภาพชีวิตให้ดีขึ้นต่อไป

จับ "ไอ้เป้"  ผู้ต้องหาคนสุดท้าย ปิดคดีเผาป้ามาลัยทั้งเป็น