สอบเข้ม!! คนร้ายจัดฉากฆ่าโหด ครูเอ็ม-ครูแนน ชิงบิ๊กไบค์ ขณะเตรียมหนีออกนอกประเทศ แค้นไม่ยอมใช้หนี้ ผลชันสูตรพบถูกยิงก่อนปาดคอซ้ำ

ตำรวจสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวนจังหวัดระยอง สนธิกำลังเข้าจับกุม นายศุภกฤต อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมนายอโลชา หรือครูเอ็ม และนางสาวปรียาภรณ์ หรือครูแนน เสียชีวิตคาบ้านพักที่จังหวัดระยอง

ก่อนชิงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มูลค่า 6.5 แสนบาทหนี ขณะกำลังจะหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณชายแดนอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายภานุพงษ์ อายุ 22 ปี เพื่อน 1 คน เป็นผู้พาหลบหนี

พลตำรวจตรีวีระชน บุญทวี ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้น นายศุภกฤต อ้างว่า โกรธแค้นที่ครูเอ็ม ที่เป็นหนี้สินจากการตกลงซื้อขายรถกัน

แล้วต่อมาทราบว่า ครูเอ็มประกาศขายรถบิ๊กไบค์ทางโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ยอมนำเงินมาใช้หนี้ที่ติดค้าง จึงเข้าไปตกลงเจรจากันที่บ้าน แต่ตกลงกันไม่ได้จึงก่อเหตุ

ส่วนครูแนน อยู่ในเหตุการณ์ด้วย จึงต้องฆ่าปิดปาก แต่เรื่องนี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งชุดสืบสวนจังหวัดระยอง จะต้องดำเนินการเค้นสอบหาชนวนเหตุที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด นายศุภกฤต ถูกคุมตัวมาถึงสนามบินดอนเมือง โดยใช้เสื้อคลุมหัวมิดชิด ก่อนเดินทางต่อโดยขึ้นรถตู้ของ สภ.เมืองระยอง ที่มารอรับ โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแรงจูงใจของการก่อเหตุ และอยากจะพูดอะไรกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบคำถามใดๆ

ขณะที่นายภานุพงษ์ เพื่อนที่ช่วยเหลือในการหลบหนี ถูกดำเนินคดีในพื้นที่ สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ข้อหาช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดไม่ให้ต้องโทษ

ทั้งนี้ มีรายงานผลการผ่าชันสูตรจากแพทย์ว่า พบหัวกระสุนในตัวผู้ตายทั้ง 2 คน โดยครูแนนถูกยิงบริเวณกลางกระหม่อม 1 นัด ส่วนครูเอ็มถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด จึงคาดว่า คนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนยิงก่อน

จากนั้นใช้มีดปาดคอซ้ำ เพื่อจัดฉากให้เหมือนว่า ทั้งคู่ทะเลาะฆ่ากันเอง ซึ่งสอดคล้องกับเพื่อนบ้าน ที่เคยให้การกับตำรวจว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นในคืนเกิดเหตุ 3 นัด และเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองระยอง เข้าตรวจค้นบ้านพักแม่ผู้ก่อเหตุ พบอาวุธปืนลูกโม่ จุด 38 จึงยึดไว้ตรวจสอบ

คุมผู้ต้องหาฆ่าโหด "ครูสามีภรรยา" สอบเข้ม พบยิงหัวก่อนปาดคอซ้ำ