ตำรวจเตรียมคุมตัวหนุ่มแว่นหัวร้อนส่งฟ้องศาล ฐานหมิ่นประมาทซึ่งหน้า พร้อมเตรียมกำลังดูแลความปลอดภัย เกรงได้รับอันตราย

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 หลังเกิดเหตุหนุ่มแว่นขับรถยนต์ฮอนด้าซีวิค มีอาการหัวร้อน เปิดฉากด่ากราดคู่กรณีที่ขับรถกระบะเฉี่ยวชนกัน บริเวณจุดกลับรถด้านหน้าพุทธมณฑล ถนนพุทธมณฑลสาย จังหวัดนครปฐม และมีการแชร์คลิปว่อนโลกโซเชียล โดยเมื่อคืนนี้ นายรชฏ หวังกิจเจริญสุข อายุ 24 ปี คนขับได้เดินทางเข้าพบตำรวจ พร้อมถูกแจ้งข้อหา 2 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาทซึ่งหน้า และทำร้ายร่างกาย ก่อนเดินทางกลับ

ล่าสุด ตำรวจได้เตรียมคุมตัวหนุ่มแว่น มาส่งฟ้องต่อศาลแขวงจังหวัดนครปฐม และพบว่าได้มีการเรียกกำลังมาเตรียมความพร้อมบริเวณหน้าห้องควบคุมแล้ว เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวายเหมือนเมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรอร้อยเวรเจ้าของคดี เดินทางมาสอบปากคำหนุ่มแว่น ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ก่อนจะคุมตัวมาส่งฟ้องต่อศาล

สำหรับการสอบปากคำหนุ่มแว่นเมื่อคืนนี้ ตำรวจระบุว่า มีอาการเครียด และคล้ายกับมีปัญหาทางจิต แต่ต้องรอหลักฐานใบรับรองจากแพทย์เพื่อยืนยัน เพราะก่อนหน้านี้พ่อกับแม่ของหนุ่มแว่นให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยไม่ตรงกัน

ขณะที่กองบังคับการปราบปราม นายราเชน ตระกูลเวียง ประธานกลุ่มสหพันธ์คนไทยปกป้องสถาบัน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายรชฏ ในความผิดตามมาตรา 112 และข้อหาหมิ่นประมาท เพราะเนื่องจากขณะที่ นายรชฏ ต่อว่าคู่กรณี มีเนื้อหาบางช่วงตำหนิคนไทยทั้งประเทศ และยังพูดพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงรวบรวมคลิปภาพเหตุการณ์ และ เอกสารจากเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความมามอบให้กับตำรวจด้วย

นอกจากนี้ ที่มีการแชร์ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งพนักงานประชาสัมพันธ์ ของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีชื่อของหนุ่มซีวิคหัวร้อนอยู่ด้วยนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่ปรากฏว่ามีรายชื่อของ นายรชฏ ของชายหนุ่มคนดังกล่าวอยู่ด้วย

ขณะที่นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ เจ้าของสมญานาม "เก่ง เกียร์อาร์" ได้ออกโรงเตือนคนที่มาแสดงความเห็นคดีหนุ่มซีวิคหัวร้อน ว่า "ผมได้ดูข่าวแล้ว และจริงอยู่ที่พฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่เรื่องราวทั้งหมดมันเป็นเรื่องของการขับรถ ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจัดการ

และทางที่ดีควรแสดงความคิดเห็นไปในทางแนะนำ หรือสั่งสอน แต่ถ้าเราพูดไม่ดีกับใคร สิ่งนั้นก็จะกลับมาหาเรา เช่นเดียวกัน อย่าลืมนะครับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา16 จำคุก 3-5 ปี ปรับ 200,000 บาท คิดไปคิดมา ผมว่ามันจะไม่คุ้มเอานะครับ"

ส่งฟ้องศาล!! หนุ่มแว่นหัวร้อนโดน 2 ข้อหา