อดีตดาราสาว พร้อมถอนฟ้อง "แซ็ค ชุมแพ" อดีตคนรู้ใจ ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมยืนยัน ต้องการเพียงคำขอโทษ ไม่ได้ต้องการดำเนินคดี

นางสาวมินดา มีทรัพย์สิน อดีตนักแสดงสาว พร้อม นายนิติธร แก้วโต ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อเข้าไต่สวนมูลฟ้อง หลังจากยื่นฟ้อง นายมงคล สิงห์ชา หรือ แซ็ค ชุมแพ นักร้องเพลงลูกทุ่ง ในคดีหมิ่นประมาท

นางสาวมินดา ระบุว่า วันนี้เป็นการนัดไต่สวนมูลฟ้อง กรณีที่ นักร้องหนุ่ม ตั้งโต๊ะแถลงข่าว กล่าวหาว่าตนเรียกเงิน 2 ล้านบาท เป็นค่าเสียเวลา ในช่วงเวลาที่คบหากัน - ซึ่งข้อเท็จจริง คือเป็นการทวงเงิน ที่นักร้องหนุ่มได้เคยยืมไป จำนวน 5 หมื่นบาทเท่านั้น และ ไม่เคยเรียกร้องค่าเสียเวลาใดๆ

โดยวันนี้ได้นำหลักฐาน คือ แชทข้อความ ที่เกี่ยวข้องมาใช้เป็นหลักฐาน ซึ่งการฟ้องในครั้งนี้ ต้องการเพียงคำขอโทษจากฝ่ายชายต่อหน้าสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งหากฝ่ายชายยินดีขอโทษ ตนพร้อมที่จะยุติการฟ้องร้อง - แต่หากไม่สามารถเจรจายอมความได้ ก็จะดำเนินการฟ้องคดีให้ถึงที่สุด 

ทนายความ ระบุว่า วันนี้ฝ่ายชายไม่ได้เดินทางมาร่วมการไต่สวนมูลฟ้องในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี ที่จะไม่มีการซักค้านจากจำเลย

แต่คดีในลักษณะนี้ จะมีแนวทางอยู่ 3 แบบ คือ ดำเนินการไต่สวนและมีคำสั่งในคดี เลื่อนการไต่สวน และ ไกล่เกลี่ย ซึ่งทางศาลขอให้มีการไกล่เกลี่ยกับทางฝ่ายชายก่อน

อดีตดาราพร้อมถอนฟ้อง "แซ็ค ชุมแพ" หากขอโทษผ่านสื่อ