พี่เลี้ยงวัย 25 ปี มอบตัวกับตำรวจแล้ว ยอมรับทุบตี "น้องเนส" เด็กชายวัย 2 ปี 6 เดือน จนสมองบวม อ้างเด็กดื้อ

นางสาวรัชนาพร อายุ 25 ปี ถูกตำรวจภูธรบางสะพาน คุมตัวขึ้นรถไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังมามอบตัว เพราะถูกแม่น้องเนส เด็กชาย อายุ 2 ปี 6 เดือน แจ้งความว่า ทำร้ายร่างกายลูก ขณะพาไปฝากเลี้ยง จนสมองบวม

พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการเค้นสอบผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายเด็กจริง โดยใช้ไม้แขวนเสื้อตี เพราะเด็กดื้อ และปัสสาวะรดที่นอน แต่รายละเอียดอื่นๆ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

ขณะญาติน้องเนส ได้มาดักรอเจอผู้ต้องหาที่โรงพัก เพื่อต้องการคำตอบว่า ทำไมถึงต้องทำร้าย น้องรุนแรงขนาดนี้ แต่ตำรวจกันให้อยู่คนละที่ เพราะเกรงจะเกิดเหตุชุลมุน

อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อำเภอบางสะพาน เล่าว่า วันเกิดเหตุ (3 กันยายน) มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่า พบน้องเนส มีไข้ ชักเกร็ง อยู่ในบ้านพัก อำเภอบางสะพาน จึงรีบเดินทางไปรับตัว

เมื่อไปถึง ไม่พบตัวผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน เห็นน้องเนสมีรอยฟกช้ำ ไม่รู้สึกตัว อยู่ในภาวะวิกฤตแล้ว แต่ที่ผ่านมา ไม่เคยได้รับแจ้งเหตุ ให้ไปรับตัวเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหลังดังกล่าว ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

สำหรับอาการของน้องเนสยังทรงตัว นอนไม่รู้สึกตัวในห้องฉุกเฉิน ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา มีคณะแพทย์-พยาบาลดูแลใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง

พี่เลี้ยงมอบตัว รับสารภาพทุบตี "น้องเนส" สมองบวม โคม่า