เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม ในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาสารภาพมีเจตนาประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่ได้สร้างสถานการณ์หรือก่อความไม่สงบ

วันที่ 6 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขลุง ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็ม จำนวน 2 จุด ในอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยในคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ 4  คน ประกอบด้วยนายพงษ์ศักดิ์ หรือ บ่าวหมวดทอง, นายตะวัน หรือ กอก ปรีดีวงศ์ และนายชนินทร์ หรือนิน ปัญญา ส่วนนายสมใจหรือหมึก คลองใหญ่ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี ในข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฏหมาย

โดย พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บ้านพักในอำเภอขลุง ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ นั้นมักจะมีพฤติกรรมชอบประกอบระเบิดไว้ระเบิดปลาเป็นประจำ ในครั้งนี้ ก็ยอมรับว่าได้ร่วมกันวางแผนก่อเหตุ เพียงเพราะต้องการเงินเท่านั้น

นายพงษ์ศักดิ์ ยังยอมรับอีกว่า ครั้งแรกที่ก่อเหตุ คือ ที่ตู้เอทีเอ็มหน้าสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ซึ่งตนและพวกเข้ามาทำงานรับเหมาในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน เมื่อช่วงปี 2558 จนทราบว่าที่ตู้เอทีเอ็มหน้าสหกรณ์ มีเงินหมุนเวียนบ่อยครั้ง จึงร่วมกันวางแผนก่อเหตุ เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่ระเบิดไม่สามารถทำลายตู้เอทีเอ็มได้

จากนั้นได้เพิ่มขนาดดินปืนและสะเก็ดระเบิด ก่อนนำไปใช้ก่อเหตุที่ตู้เอทีเอ็มหน้าห้างโลตัส สาขาขลุง เมื่อเดือนกรกฏาคม ระเบิดก็ไม่สามารถทำลายตู้เอทีเอ็มได้อีกเช่นกัน ยอมรับว่าก่อนที่จะถูกตำรวจจับ ตนเองและพวกกำลังจะหลบหนีออกจากพื้นที่ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองและผลิตวัตถุระเบิด และพยายามลักทรัพย์ จากนั้นได้นำตัวฝากขังต่อไป

ตำรวจคุมตัวมือวางบึ้มตู้เอทีเอ็มที่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ