รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนย่านมีนบุรี หลังถูกร้องเรียนอาหารกลางวันไม่เพียงพอ

ความคืบหน้ากรณีในโลกออนไลน์ มีการแชร์โพสต์รูปภาพอาหารกลางวันไร้เนื้อสัตว์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านมีนบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้หลักผู้ใหญ่ในกระทรวงจะรู้บ้างไหม ว่าโรงเรียนที่หลานผมเรียน เขาทำกับข้าวแบบนี้ให้นักเรียนกิน งบอาหารกลางวันที่ได้มาไปไหนหมด?"

ล่าสุด เช้าวันนี้ (30 ส.ค. 2562) นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งพบว่าวันนี้อาหารกลางวันเป็นเมนูขนมจีนน้ำยา ส่วนของหวานเป็นสาคู ซึ่งผู้สื่อข่าวสอบถามเด็กๆ ก็บอกว่า วันนี้อร่อยดี แต่ปกติแล้ว จะมีบางวัน อร่อยและบางวันไม่ค่อยอร่อย

โดยรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ต่อไปนี้จะให้ทาง ผู้อำนวยการเขต ที่เป็นคนดูแลเรื่องอาหารกลางวันโรงเรียน คอยตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป และจะให้ทางโรงเรียนทำหนังสือชี้แจงเรื่องดังกล่าว อีกทั้งทางโรงเรียนจะต้องร่วมหารือกับผู้ปกครอง ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันจันทร์ที่ 2 ก.ย. นี้

ส่วนการจัดจ้างแม่ครัวนั้น ทางโรงเรียนจ้างแบบเหมา ลักษณะเฉพาะเจาะจง โดยแบบนี้ปริมาณอาหารจะเท่ากับปริมาณเงิน ซึ่งมีงบต่อวัน คือ เช้า 10 บาท กลางวัน 20 บาท สำหรับกระบวนการตรวจสอบเมนูอาหาร ทางโรงเรียนจะทำการส่งเมนูให้ ทางสำนักงานเขตมีนบุรีตลอด

ผู้ปกครองรวมตัวประท้วงโรงเรียนย่านมีนบุรี ปมปัญหาอาหารกลางวันนักเรียนน้อย