หนุ่มอัดคลิปโต้เถียงตำรวจ หลังจากไม่พอใจที่ถูกจับตรวจปัสสาวะ ยืนยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

วันที่ 29 ส.ค. 2562 ความคืบหน้ากรณีหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ โต้เถียงดุเดือดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร เพราะไม่พอใจที่ถูกเรียกตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่า แค่เรียกตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ ที่ถูกดัดแปลงจนผิดสภาพเท่านั้น

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงจากหนุ่มคนดังกล่าว ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงค่ำของวันที่ 27 สิงหาคม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อเค้กมาฉลองวันเกิดน้อง เมื่อมาถึงปากทางเข้าบ้านพัก พื้นที่หมู่ 4 บ้านบางสีคต ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร พบตำรวจและอาสาสมัคร 2 นาย เรียกขอตรวจค้น ตนให้ความร่วมมือ แต่กลับถูกยึดกุญแจ เปิดค้นใต้เบาะรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจค้นร่างกาย เมื่อไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่ตำรวจยังขอตรวจปัสสาวะอีก

ตนยอมรับว่า ไม่พอใจ เพราะเจอตำรวจดักตรวจค้นแทบทุกวัน โดยอ้างว่า ทำตามกฏหมาย จึงเกิดอารมณ์พูดจาโต้เถียงออกไป ด้วยความรู้สึกไม่เป็นธรรม แต่ไม่มีเจตนาจะว่าร้าย หรือทำให้ใครเสียหาย และยืนยันว่า ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ขณะชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้แต่ชาวบ้านถูกจับตรวจค้นเช่นกัน บางรายถูกนำตัวไปตรวจค้นที่อื่นแล้วปล่อยกลับมา ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติเสพยาเสพติด หรือค้ายาเสพติด

เบื้องต้น จากการตรวจสอบตำรวจในคลิป ยังไม่ทราบว่าประจำหน่วยบริการประชาชนจุดใด แต่อาสาสมัครที่มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ ชาวบ้านยืนยันว่า ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเมืองสมุทรสาคร

หนุ่มอัดคลิปโวย ตร.จับตรวจฉี่ ยันไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด