ระทึกกลางกรุง!! พลเมืองดีขี่บิ๊กไบค์ไล่ล่าคนขับแท็กซี่ขโมยโทรศัพท์มือถือ แล้วซิ่งหนี พบทั้งเมากาว และติดยา

เหตุการณ์ระทึก เมื่อคนขี่บิ๊กไบค์พลเมืองดี มาเจอเหตุคนขับรถแท็กซี่สีชมพู ก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือ จึงขี่รถบิ๊กไบค์ไล่ล่าคนร้ายไปตามถนนอย่างกระชั้นชิด โดยรถแท็กซี่สีชมพูเลี้ยวหนีเข้าไปในซอย บิ๊กไบค์ก็ยังขี่ไล่ตามไปติดๆ ก่อนที่จะมีชายใส่หมวกกันน็อกสีขาวขี่รถจักรยานยนต์อีกคัน มาช่วยดักด้านหน้าไว้ ซึ่งต่อมาทราบว่า ชายสวมหมวกกันน็อกขาว เป็นตำรวจด้วย

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับนายสุกัลย์ เขตวรกาญจน์ มีอาชีพช่างสัก เป็นพลเมืองดีขี่บิ๊กไบค์ในคลิป เล่าว่า เหตุเกิดบนถนนเส้นตัดสาย 1 กาญจนา-พรานนก ไปเจอคนขับแท็กสีคันสีเหลือง ตะโกนว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่สีชมพูขโมยโทรศัพท์ จึงซิ่งบิ๊กไบค์ตามไป และตะโกนให้ช่วยจับโจร โดยมีตำรวจนายหนึ่งซึ่งใส่ชุดนอกเครื่องแบบ ขี่รถจักรยานยนต์มาช่วยขวางหน้ารถไว้ จากนั้น คนขับแท็กซี่สีชมพูลงมาจากรถด้วยอาการคล้ายมึนเมา พูดไม่รู้เรื่อง

ยอมรับว่า ตอนนั้นตกใจเหมือนกัน แต่เห็นว่า มีคนขอความช่วยเหลือ ก็รีบช่วยทันที ในคลิปที่เห็นขี่ขึ้นบนฟุตปาธ ตัวเองไม่ได้ตั้งใจ แต่ทำไป เพราะต้องการจับโจรให้ทัน รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือจนได้โทรศัพท์คืน

ผู้สื่อข่าวยังไปพูดคุยกับเจ้าของอู่แท็กซี่ เล่าว่า คนขับแท็กซี่รายดังกล่าว ยอมรับว่า ดมกาวมาเพราะเครียด และวันเกิดเหตุขโมยโทรศัพท์ที่วางอยู่ในกล่องคอนโซลกลาง ขณะเจ้าของจอดรถแท็กซี่นอนหลับอยู่ใต้สะพาน แล้วเปิดประตูรถไว้

หลังเกิดเหตุได้นำไปคืนเจ้าของแล้ว และเจ้าของก็ไม่ติดใจเอาความ จึงไม่ได้แจ้งความ เพราะเห็นว่า ทำอาชีพเดียวกัน

ล่าสุด เจ้าของอู่ได้พักงานคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว โดยไม่มีกำหนด และอาจจะไม่ให้เช่าอีก จากนี้จะต้องตรวจสอบผู้เช่ารายอื่น และผู้เช่าใหม่ว่า พัวพันกับสารเสพติดหรือไม่ หรือมีพฤติกรรมที่แปลกๆ ที่อาจเกิดอันตรายกับผู้โดยสารได้หรือไม่

บิ๊กไบค์พลเมืองดี!! ช่วยไล่ล่าคนขับแท็กซี่ขโมยโทรศัพท์