"มงคลกิตติ์" โชว์หลักฐานเด็ด อธิบดี ข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นำรถยนต์หลวง ไปรับส่งตีกอล์ฟ เรียกร้อง รมว.อุตสาหกรรม ตรวจสอบ เข้าข่ายความผิดระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดสวัสดิการในส่วนราชการ พ.ศ.2547

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไล แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนำหลักฐานข้อมูลมาแฉพฤติกรรมของข้าราชการ ระดับอธิบดี ของหน่วยงานหนึ่ง ในกระทรวงอุตสาหกรรม ว่า อธิบดีคนดังกล่าว พร้อมคนสนิท ได้เบียดบังเวลาราชการ ไปใช้ในการตีกอล์ฟ พร้อมกับได้นำรถของหน่วยงานราชการ ให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟด้วย ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ เข้าข่ายความผิดระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดสวัสดิการในส่วนราชการ พ.ศ.2547

แต่ภายหลังที่ตกเป็นข่าว ปรากฎว่า มีหนังสือลาราชการ ออกมาว่า อธิบดีท่านนั้นได้ลาราชการไว้แล้ว แต่ประเด็นอยุ่ที่เมื่อลาราชการแล้ว จะใช้รถยนต์ราชการไปใช้ส่วนตัวเพื่อให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟไม่ได้ เพราะตำแหน่งอธิบดี มีเงินสนับสนุน เป็นสวัสดิการเรื่องของค่ารถให้เดือนละ 32,000 บาท อยู่แล้ว แต่ในวันที่อ้างว่าลาราชการ กลับมีการเบิกรถยนต์ที่ใช้ในกรมฯ ไปจำนวน 3 คัน เพื่อนำไปใช้ในการรับส่งอธิบดีและพวกพ้อง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลพบว่า มีข้าราชการ 1 คน และ พนักงาน 2 คน ทำหนังสือลาราชการ ในวันพฤหัสบดี ที่ 21 มีนาคม 2562 โดยอ้างในหนังสือว่าจะไปตรวจราชการ หมู่บ้านอุตสาหกรรม และขอเบิกงบราชการไปด้วย แต่กลับปรากฎภาพของข้าราชการและพนักงาน 3 คนนั้น ไปอยู่ที่สนามกอล์ฟ ในวันที่อ้างว่าจะไปตรวจราชการ

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ เรียกร้องให้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มข้าราชการคนดังกล่าวด้วย