2 นักเคลื่อนไหว ร้องผู้บัญชาการตำรวจห่งชาติ โอนคดีทำร้าย จ่านิว-เอกชัย-ฟอร์ด ให้กองปราบ โวยตำรวจท้องที่จับคนร้ายไม่เคยได้

นายอนุรักษ์ เจตวานิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และนายเอกชัย หงส์กังวาน 2 นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือป้ายข้อความ ระบุว่า หยุดทำร้ายนักเคลื่อนไหว และแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ก่อนจะยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้โอนคดีจาก สน.ท้องที่ มาอยู่ในการดูแลของตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากมีกำลังพล และมีศักยภาพในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมากกว่าตำรวจพื้นที่

นายเอกชัย ระบุว่า ในปีนี้ตัวเองถูกลอบทำร้ายร่างกาย และถูกเผารถยนต์หน้าบ้านตัวเองรวม 5 คดี แต่พนักงานสอบสวนกลับไม่มีเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย ส่วนคดีเผารถยนต์ ก็ออกหมายจับตามภาพจากกล้องวงจรปิดเท่านั้น

ขณะที่นายอนุรักษ์ ยอมรับว่า คดีที่ถูกทำร้าย2 ครั้ง ในปีนี้ ผ่านมากว่าหลายเดือนแล้ว ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้

จึงอยากขอให้ตำรวจเร่งติดตามคดีการถูกทำร้ายของทั้ง 2 คนและคดีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือนิว ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งคดีที่บริเวณปากซอยรัชดา 7 และบริเวณที่รามอินทรา 109 ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้

ฟอร์ด เส้นทางสีแดง และนายเอกชัย ยื่นหนังสือสตช.คดีทำร้ายนักกิจกรรม