ชายวัย 39 ปี จ้างสามีภรรยามาก่อสร้างบ้านพักในสวนลำไย แต่เบิกเงินไปนับแสน ยังสร้างไม่เสร็จ จึงนัดเคลียร์ แต่ไม่ลงตัว ชักปืนยิงผู้รับเหมาและภรรยาเสียชีวิต ก่อนยิงตัวตายตาม

ตำรวจภูธรป่าซาง เข้าตรวจสอบศพนายยุทธ ไม่ทราบนามสกุลผู้รับเหมาก่อสร้าง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพถูกยิงศีรษะ อยู่บนถนนทางเข้าบ้านพัก ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ภายในสวนลำไย อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ถัดไปอีก 10 เมตร พบศพนายบริภัณฑ์ อ๋องเจริญ อายุ 39 ปี ถูกยิงขมับขวาทะลุ นอกจากนี้ภรรยาของนายยุทธ ยังถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนทราบว่า นายบริภัณฑ์ มาซื้อสวนลำไยที่เกิดเหตุ และสร้างบ้านพักในสวน จึงได้ว่าจ้างนายยุทธกับภรรยา มาก่อสร้าง แต่เวลาล่วงเลยมานาน และเบิกเงินเกินไปหลายแสนบาท ก็ยังก่อสร้างบ้านไม่เสร็จ วันนี้จึงนัดมาเจรจา เพื่อยกเลิกสัญญา ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างพาทนายความมาด้วย แต่ปรากฏว่าเกิดโต้เถียง ตกลงกันไม่ได้ นายบริภัณฑ์จึงชักปืนมายิงนายยุทธเสียชีวิต แล้วหันไปภรรยานายยุทธ ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงตัวตายตาม

คาดว่าสาเหตุเกิดจากปมขัดแย้งเรื่องรับเหมาก่อสร้างบ้าน ส่วนจะมีปมชู้สาว หรือ ขัดแย้งเรื่องอื่นอีกหรือไม่ ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

จ้างสร้างบ้านไม่เสร็จ หนุ่มยิงผู้รับเหมา-ภรรยาดับ ก่อนยิงตัวตาย