สะเทือนใจ!! คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามายิงชายวัย 53 ปี ถึงในบ้าน ในจังหวะที่หลานชายวัย 2 ขวบเพิ่งจะกินนมอิ่ม เดินทางห้องนอนมาหาตา ถูกยิง เสียชีวิตรวม 2 คน ตำรวจคาดแค้นส่วนตัว

ชาวบ้านในพื้นที่ต่างเข้ามามุงดูการทำงานของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ภายในบ้านหลังหนึ่งในตำบลโซง อำเภอน้ำยืน

หลังเมื่อคืน (28 มิ.ย.) ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 3 ทุ่ม มีคนร้ายบุกเข้ามา ใช้อาวุธปืนสั้นยิง นายอุไล ทองประสาน อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน และกระสุนปืนยังไปถูก หลานชายอายุ 2 ปี ที่เดินออกจากห้องนอน ไปหานายอุไล ซึ่งเป็นตาเสียชีวิตไปด้วย

เจ้าหน้าที่พบรอยเลือด หัวกระสุนปืนแบบทองแดง และแบบตะกั่ว ขนาด .38 และ .380 ตกอยู่ คาดว่า เป็นปืนแบบไทยประดิษฐ์ชนิดลูกโม่ เพราะไม่พบปลอกกระสุน

สอบถามภรรยาของนายอุไล เล่าว่า สามีกำลังนั่งฟังวิทยุ ส่วนตนกำลังกล่อมหลานชายให้กินนมนอน เป็นจังหวะเดียวกันกับที่คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามาทางประตูหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ไม่ได้ติดบานประตู เพราะกำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง

โดยหลานชายที่กินนมอิ่มแล้ว ได้เดินออกมาหาตาที่หน้าห้อง ทั้งคู่ถูกยิงจนล้มลงต่อหน้าต่อตา ทั้งนี้ ทันทีที่เกิดเหตุ ตนรีบไปอุ้มหลานชายพาไปส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุ ไม่รู้ว่า เกิดจากเรื่องอะไร เพราะปกติ สามีเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร และเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ก่อนถูกยิงตาย 1 วัน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน มีเสียงคนมาตะโกนถามสามีว่า ไม่ไปกรีดยางเหรอ แล้วพรุ่งนี้จะแวะมาหาอีกที ซึ่งตอนนั้น ตนก็ไม่ทราบเป็นใคร เพราะไม่ได้ออกมาดู

ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า นายอุไลถูกยิงบริเวณศีรษะ 1 นัดเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 นัด พลาดไปถูกหลานชาย บริเวณต้นแขนขวา และลำคอขวา กระสุนทะลุออกแผ่นหลังอย่างละ 1 นัด

ขณะที่คนร้ายวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ให้ชุดสืบสวนลงหาข้อมูลเชิงลึกว่า เป็นเรื่องของความแค้นส่วนตัว หรือยาเสพติด

บุกยิงตาแต่หลานถูกลูกหลงตาย 2 ศพ สาเหตุคาดแค้นส่วนตัว