ชายวัย 77 ปี ใช้เครื่องเติมลมยางรถไถ แต่เติมเกินขนาด ทำยางระเบิด กระทะล้อกระเด็นใส่ศีรษะ เสียชีวิตคาที่

ตำรวจภูธรเถิน อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วยแพทย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 94 หมู่ 7 ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยางรถไถระเบิดอัดใส่ใบหน้าเสียชีวิต

โดยในที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถข้างบ้าน พบรถไถจอดอยู่ด้านข้างพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายมูล สิริวงศ์เครือ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่ที่พื้นดินข้างรถไถสภาพศพมีแผลฉกรรจ์ที่กะโหลกศีรษะด้านบนแตกยาวถึงหน้าผากมีเลือดไหลจำนวนมาก

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเหตุผู้ตายได้ตรวจเช็กสภาพความพร้อมรถไถนา เพื่อเตรียมขนเครื่องมือการเกษตรไปทำนาในเช้าวันพรุ่งนี้ และพบว่ายางรถข้างหนึ่งอ่อนจึงได้เสียบปลั๊กปั๊มลมเพื่อเติมลม แต่คาดว่าเติมลมเข้าไปเกินขนาดเป็นเหตุทำให้น็อตล้อกระทะเหล็กขาดจนยางรถไถระเบิดอย่างรุนแรงล้อกระทะเหล็กกระเด็นอัดเข้าใบหน้าและศีรษะเข้าอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับชาวนาที่มีรถไถนา ซึ่งการเติมลมยางรถไถจะต้องเติมในระดับปกติหรือเติมโดยช่างผู้มีความรู้ ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้งโดยหากเติมเกินขนาดก็จะทำให้เกินอันตรายถึงแก่ชีวิตอีกด้วย

พ่อเฒ่าวัย 77 ปี เติมลมเกินขนาด ยางรถไถระเบิดอัดใส่ใบหน้า เสียชีวิตคาที่