ตำรวจลำปางคุมตัวชายวัย 24 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังทำร้ายสาวคาราโอเกะวัย 38 ปี ถอดเสื้อผ้าปล่อยทิ้งริมอ่างเก็บน้ำ อ้างไม่ได้ข่มขืน แต่โมโหไม่ยอมคืนเงินค่ายาบ้า

ตำรวจภูธรแม่เมาะ คุมตัวนายนิธิเบศร์ หรือ บอล อายุ 24 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในคดีทำร้ายร่างกายหญิงอายุ 38 ปี บาดเจ็บปางตาย แล้วถอดเสื้อผ้า ปล่อยทิ้งเดินอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง แถมยังทิ้งรถจักรยานยนต์สีแดง ของผู้บาดเจ็บลงอ่างเก็บน้ำ โชคดีชาวบ้านมาพบ แจ้งตำรวจช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่แม่ของสาวคาราโอเกะ ถือรองเท้าไว้ในมือ เตรียมเข้าไปทำร้ายนายนิธิเบศร์ ด้วยความโกรธแค้น แต่เจ้าหน้าที่เข้ามาห้ามไว้ทัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้คุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 2 จุด คือจุดแรก ที่ร้านคาราโอเกะริมถนนสายแม่เมาะ – ผาลาด เป็นจุดที่ผู้ต้องหามาดื่มสุราภายในร้านกับเพื่อนอีกหนึ่งคน โดยมีผู้เสียหายมานั่งคุยด้วยจนกระทั่งร้านปิด จึงชวนกันไปนั่งดื่มกันต่อที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำ จุดที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างจากร้านประมาณ 500 เมตร และเป็นจุดที่ทำร้ายผู้บาดเจ็บ

ผู้ต้องหา รับสารภาพอ้างว่า ชวนผู้บาดเจ็บมานั่งกินเหล้าด้วยกันที่อ่างเก็บน้ำ แล้วเอ่ยปากทวงค่ายาบ้าจากผู้บาดเจ็บ ซึ่งค้างหลายเดือนจำนวน 1 พันบาท แต่ผู้บาดเจ็บไม่ยอมให้ จึงทะเลาะรุนแรง โมโหเลยชกต่อยดึงเสื้อผ้าผู้บาดเจ็บออก ใช้ไม้เรียวตีหลังจนสลบ และนำรถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บไปโยนลงอ่างเก็บน้ำ เพื่อไม่ให้ขี่กลับบ้านได้ ยืนยันไม่ได้ข่มขืนผู้บาดเจ็บ

ขณะที่เพื่อนชายที่มาด้วยกัน ปฏเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มจากผู้ต้องหาไปกอดผู้บาดเจ็บก่อน พอผู้บาดเจ็บไม่ยอม จึงถูกผลักจนล้ม ใช้มือบีบคอชกไปที่หน้าท้องและใบหน้า

พร้อมพยายามถอดเสื้อผ้า แต่ผู้บาดเจ็บขัดขืน ผู้ต้องหาไล่ตามไปใช้กิ่งไม้ฟาดไปที่หลัง ใช้ก้อนหินขว้างใส่ศีรษะ และขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนจนสลบ จากนั้นขโมยโทรศัพท์มือถือ และนำรถไปทิ้งที่ประตูระบายน้ำ

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดี 5 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย 1.พยายามฆ่า 2.พยายามข่มขืน 3.กระทำอานาจาร 4.เสพยาเสพติด และ 5.ลักทรัพย์