วันนี้เป็นวัน "ปรีดี พนมยงค์" มีการจัดกิจกรรมรำลึกและเสวนาทางวิชาการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคการเมืองคนสำคัญเข้าร่วม

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดงาน "วันปรีดี พนมยงค์" ประจำปี 2562 โดยมีตัวแทนจากรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงภาคเอกชน และตัวแทนพรรคการเมือง อาทิ นายราเมศ รัตนะเชวง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ พรรคประชาธิปัตย์ / นางลดาวัลย์ วงค์ศรีวงค์ พรรคเพื่อไทย / นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นางสาวพรรณิกา วาณิช พรรคอนาคตใหม่ โดยได้ร่วมวางพานพุ่มสักการะอนุสาวรีย์ นายปรีดี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซึ่งปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบพานพุ่ม จากที่ดอกไม้เป็นวัสดุอุปกรณ์เครื่องเขียน การกีฬา และหนังสือ เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนบ้านเพรางาย และโรงเรียนวัดเพรางาย จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้ ในระหว่างพิธีวางพานพุ่ม นายธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ยกมือไหว้ทักทายนายองอาจ อดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายองอาจได้จับมือ ตบไหล่ และบีบแขนเบาๆ โดยนายธนาธรยังได้สวัสดี และจับมือกับนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตส.ส.กทม. ด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามประเด็นการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ที่มีการระบุว่า พรรคอนาคตใหม่ และพรรคเพื่อไทย พร้อมผลักดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อปิดสวิชต์ ส.ว. ว่า ไม่สะดวกใจให้ข้อมูลเรื่องนี้ เพราะอยู่ระหว่างพูดคุย ถ้าพูดตอนนี้อาจจะทำให้ความไม่เชื่อใจกันได้ แต่ถ้ามีความชัดเจนเมื่อไหร่ พรรคจะแถลงข่าวอย่างแน่นอน

พรรคการเมืองส่งตัวแทนร่วมงาน "วันปรีดี พนมยงค์"